Tổng thống Hàn Quốc đề xuất cấm ăn thịt chó

Thứ Hai, 27/09/2021 19:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-9, AFP dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông đã đưa ra đề xuất cấm ăn thịt chó ở nước này. 

Thịt chó từ lâu đã trở thành một phần của ẩm thực Hàn Quốc với khoảng một triệu con chó được cho là tiêu thụ hằng năm, nhưng lượng tiêu thụ đã giảm do ngày càng có nhiều người coi chó làm bạn đồng hành hơn là vật nuôi.

Tập tục này hiện là điều cấm kỵ đối với nhiều người  trẻ và áp lực từ các nhà hoạt động vì quyền động vật cũng ngày càng gia tăng.

"Chưa đến lúc cần thận trọng cân nhắc việc cấm ăn thịt chó sao?" - Moon nói với Thủ tướng Kim Boo-kyum trong một cuộc họp hàng tuần, theo phát ngôn viên của tổng thống.

Ngành công nghiệp thú cưng của Hàn Quốc đang trên đà phát triển, với số lượng ngày càng nhiều người nuôi chó tại nhà - tổng thống là một trong số đó.

Thói quen ăn thịt chó ở Hàn Quốc hiện đang bị phản đối mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Moon là một người yêu chó nổi tiếng và có một số con ở dinh thự tổng thống.

Người phát ngôn của Moon cho biết ông Moon đưa ra nhận xét khi được thông báo về kế hoạch cải thiện hệ thống chăm sóc những vật nuôi bị bỏ rơi.

Luật bảo vệ động vật hiện tại của Hàn Quốc chủ yếu nhằm ngăn chặn việc giết mổ dã man chó và mèo nhưng không cấm tiêu thụ.

Tuy nhiên, các nhà chức trách đã viện dẫn luật và các quy định vệ sinh khác để trấn áp các trại chó và nhà hàng trước các sự kiện quốc tế như Thế vận hội Pyeongchang 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang