'Nhà đòn' Mỹ dùng chiêu quảng cáo 'độc' để khuyến khích tiêm vaccine

Thứ Năm, 23/09/2021 09:21  | Anh Duy

|

(CAO) Mới đây, một "nhà đòn" ở Mỹ đã gây ấn tượng mạnh khi cho in những dòng thông điệp trên những chiếc xe tải của mình.

Đó là khẩu hiệu “Đừng tiêm phòng!” trên những chiếc xe của "nhà tang lễ" làm tăng hiệu ứng tuyên truyền: Đừng tiêm phòng thì bạn sẽ được nhà đòn chở về sau khi nhiễm Covid-19.

Những chiếc xe tải của "nhà tang lễ" Wilmore đã gửi đi một thông điệp thẳng thừng và bất ngờ.

Nhiều người sử dụng lao động và các quan chức y tế công cộng đang tìm cách để có nhiều người hơn được chủng ngừa vaccine Covid-19, sử dụng mọi thứ để khuyến khích tiêm ngừa, từ tiền bạc, thức ăn miễn phí cho đến cả những kỳ nghỉ xa hoa và vé VIP Super Bowl. Nhưng số người được tiêm chủng đầy đủ hiện mới chỉ chiếm 54,7% tổng dân số Mỹ.

Tuy nhiên, một công ty quảng cáo của Charlotte đã quyết định từ bỏ các chiến lược tiếp thị truyền thống và giải quyết vấn đề của riêng họ.

"Nhà tang lễ" với thông điệp gây ấn tượng "Đừng chích vaccine!" để khuyến khích mọi người có ý thức hơn trong tiêm phòng Covid-19 - Ảnh: CNN

Thật ra, không có "Nhà tang lễ Wilmore" nào và truy cập trang web của nó sẽ đưa bạn đến trang đích hướng dẫn khách truy cập làm ngược lại những gì được viết trên xe tải.

"Hãy tiêm phòng ngay bây giờ" bật lên trên trang web, cùng với một thông báo có nội dung: "Nếu chưa, chúng tôi sẽ gặp lại bạn sớm". Công ty quảng cáo, BooneOakley, đã quyết định rằng đã đến lúc phải nghiêm túc.

"Tôi chỉ cảm thấy như quảng cáo thông thường không hoạt động. Giống như, chỉ là những tin nhắn thông thường có nội dung 'tiêm vắc xin' đi hoặc 'Đi tiêm phòng đi' ... chúng giống như sự kết hợp với mọi thứ khác" - giám đốc công ty David Oakley nói với CNN. "Chúng tôi muốn làm điều gì đó có thể nhìn nhận nó từ một góc độ khác và khiến mọi người phải suy nghĩ".

Khi khách truy cập vào trang web nhấp vào hộp "Tiêm vắc xin ngay bây giờ", họ được chuyển hướng đến cơ sở y tế chăm sóc khẩn cấp trong khu vực, StarMed, cung cấp vắc xin Covid-19.

Ở Bắc Carolina, tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn so với con số tổng thể quốc gia - khoảng 48,8% cư dân nơi đây được tiêm chủng đầy đủ.

"Tôi nghĩ lý do chúng tôi làm điều đó là vì chúng tôi muốn mọi người đi tiêm chủng và tôi tin rằng ngay cả khi chỉ một người được tiêm chủng nhờ tấm biển quảng cáo đó, tôi đã cho nó một thành công lớn. Chỉ cần một người, nó sẽ xứng đáng với tôi"- Oakley nói với CNN.

Bình luận (0)

Lên đầu trang