Facebook lên kế hoạch đổi tên thương hiệu?

Thứ Tư, 20/10/2021 14:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-10, trang tin công nghệ Verge đưa tin gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu với tên mới vào tuần tới. 

Giám đốc điều hành Facebook- Mark Zuckerberg dự định sẽ nói về việc đổi tên tại hội nghị thường niên của công ty vào ngày 28-10, nhưng nó có thể được công bố sớm hơn, Verge đưa tin.

Đáp lại, Facebook cho biết họ không bình luận về "tin đồn hay suy đoán" mà trang tin này đưa ra.

Tin tức được đưa ra vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của chính phủ Mỹ đối với các hoạt động kinh doanh của mình.

Các nhà lập pháp của lưỡng đảng đã lên án công ty, cho thấy sự tức giận đang gia tăng trong Quốc hội Mỹ đối với Facebook.

Báo cáo của Verge cho biết thêm, việc đổi tên thương hiệu sẽ định vị ứng dụng truyền thông xã hội của Facebook là một trong nhiều sản phẩm trực thuộc công ty mẹ.

Không có gì lạ ở Thung lũng Silicon khi các công ty đổi tên khi họ đấu thầu để mở rộng dịch vụ của mình.

Facebook lên kế hoạch đổi tên thương hiệu 

Google đã thành lập Alphabet Inc như một công ty mẹ vào năm 2015 để mở rộng ra ngoài lĩnh vực kinh doanh tìm kiếm trực tuyến và quảng cáo nhằm giám sát nhiều dự án khác, từ đơn vị xe tự hành và công nghệ y tế đến cung cấp dịch vụ internet ở các vùng sâu vùng xa.

Theo báo cáo, động thái đổi tên thương hiệu cũng sẽ phản ánh sự tập trung của Facebook vào việc xây dựng cái gọi là metaverse (vũ trụ ảo), một thế giới trực tuyến nơi mọi người có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để di chuyển và giao tiếp trong môi trường ảo.

Facebook đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) và có tham vọng kết nối gần ba tỷ người dùng của mình thông qua một số thiết bị và ứng dụng.

Hôm 19-10, Facebook đã công bố kế hoạch tạo ra 10.000 việc làm ở Liên minh Châu Âu trong 5 năm tới để giúp xây dựng dự án metaverse này.

Báo cáo của Verge cho biết một cái tên khả dĩ cho công ty có thể là Horizon. Gần đây, Facebook đã đổi tên nền tảng chơi game VR đang phát triển của mình có tên là 'Horizon' thành 'Horizon Worlds'.

Bình luận (0)

Lên đầu trang