Rò rỉ khí độc ở mỏ than tại Nga, hơn 50 người chết

Thứ Sáu, 26/11/2021 13:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-11, các hãng thông tấn Nga cho biết, một vụ rò rỉ khí ở một mỏ than ở vùng Siberia đã khiến ít nhất 52 người thiệt mạng, trong đó có 6 nhân viên cứu hộ được cử xuống để cố gắng đưa hàng chục người đàn ông vẫn mất tích trong mỏ ra.

Đây là một trong những thảm họa tai nạn hầm mỏ tồi tệ nhất của Nga kể từ thời Liên Xô.

Ủy ban Điều tra khu vực cho biết 3 người, bao gồm giám đốc mỏ Listvyazhnaya và cấp phó của ông, đã bị bắt vì tình nghi vi phạm các quy tắc an toàn công nghiệp.

Truyền hình nhà nước cho biết các công tố viên tin rằng đã có một vụ nổ khí mêtan.

Những người thiệt mạng bao gồm 11 thợ mỏ đã được xác nhận đã thiệt mạng, 35 người đã được thông báo mất tích và 6 nhân viên cứu hộ.

Hàng chục người khác được điều trị tại bệnh viện. Bốn người đang trong tình trạng nguy kịch.

Khu vực sản xuất than Kemerovo, cách Moscow khoảng 3500 km về phía đông, đã xảy ra những tai nạn khai thác chết người trong nhiều năm.

Tai nạn hầm mỏ ở Nga khiến nhiều người thương vong - Ảnh: AAP

Mỏ Listvyazhnaya là một phần của SDS-Holding, thuộc sở hữu của Liên minh doanh nghiệp tư nhân Siberia. Chủ sở hữu không có bình luận ngay lập tức.

Khoảng 285 người đã ở bên trong mỏ khi khói lan qua trục thông gió, Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã nói chuyện với thống đốc và các quan chức khẩn cấp, và Điện Kremlin cho biết ông đã ra lệnh cho các bộ trưởng khẩn cấp bay đến khu vực để giúp đỡ.

Năm 2007, khu vực này là nơi xảy ra vụ tai nạn khai thác tồi tệ nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ khi một vụ nổ tại mỏ Ulyanovskaya cướp đi sinh mạng của hơn 100 người.

Năm 2010, các vụ nổ tại mỏ Raspadskaya trong khu vực đã giết chết hơn 90 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang