Nổ súng ở trường học Mỹ khiến nhiều người thương vong

Thứ Tư, 01/12/2021 10:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-12, CNN đưa tin 3 người chết, 8 người bị thương trong vụ xả súng tại một trường trung học ở bang Michigan (Mỹ).

Một cậu bé 15 tuổi đang bị giam giữ sau vụ việc. Các học sinh trường trung học Oxford bị giết là một cậu bé 16 tuổi, một cô bé 14 tuổi và một cô bé 17 tuổi, Cảnh sát trưởng hạt Oakland Michael - G. McCabe cho biết tại một cuộc họp báo.

8 người khác đã bị bắn, một trong số đó được cho là giáo viên, McCabe nói. Trong số 8 người bị thương, 2 người hiện đang được phẫu thuật và 6 người còn lại đang trong tình trạng ổn định với nhiều vết thương do đạn bắn.

"Tôi nghĩ đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi phụ huynh" - Thống đốc bang - Gretchen Whitmer nói, cho biết thêm rằng các vụ xả súng tại trường học là "một vấn đề đặc hữu của Mỹ mà chúng ta cần giải quyết".

Theo McCabe, nghi phạm là học sinh của trường đã bị tạm giữ.

Trường học nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: AP

Một khẩu súng ngắn đã được thu hồi từ kẻ tình nghi. Các nhà chức trách đã thu được nhiều vỏ đạn trong trường và tin rằng khoảng 15-20 phát súng đã được bắn. McCabe nói, không có dấu hiệu cho thấy nghi phạm đã mặc áo giáp.

"Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng nghi phạm đã hành động một mình" - McCabe nói và cho biết các nhà chức trách đã biết được về việc làm thế nào mà nghi phạm được cho là đã mang súng vào trường, nhưng từ chối tiết lộ những chi tiết đó.

Tất cả học sinh sơ tán đã được di dời đến cửa hàng gần đó để đoàn tụ với người thân. Theo John Lyman, nhân viên thông tin công cộng của Sở Cứu hỏa Rochester Hills, khoảng 25 cơ quan và gần 60 xe cứu thương đã phản ứng trước vụ việc.

Gia đình của các nạn nhân đã được thông báo. Hiện tại vẫn chưa biết liệu ba học sinh thiệt mạng có phải là mục tiêu chính của thủ phạm hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang