Biến chủng Omicron lan ra gần 1/3 số bang của Mỹ

Thứ Hai, 06/12/2021 18:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-12, CNN đưa tin biến thể Omicron của coronavirus đã lây lan đến khoảng một phần ba các bang của Mỹ, trong bối cảnh biến chủng Delta vẫn đang hoành hành khi các ca bệnh gia tăng trên toàn quốc.

Mặc dù sự xuất hiện của biến thể mới đã gây ra cảnh báo trên toàn thế giới, tiến sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ nói với CNN rằng: "Cho đến nay, có vẻ như không có mức độ nghiêm trọng nào đối với nó".

Ông nói thêm rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác và cần phải nghiên cứu thêm.

Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết ông cũng hy vọng Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đối với du khách đến từ các quốc gia từ khu vực Nam Phi trong một "khoảng thời gian hợp lý".

Chính phủ Nam Phi đã phàn nàn rằng họ đang bị phân biệt đối xử- thay vì được hoan nghênh - vì đã phát hiện ra biến thể mới và nhanh chóng thông báo cho các quan chức y tế quốc tế.

Tiến sĩ Anthony Fauci - Ảnh: CNN

Fauci, trong một cuộc phỏng vấn trên CNN đã ca ngợi Nam Phi về tính minh bạch và cho biết lệnh cấm du lịch được áp đặt vào thời điểm "khi chúng ta thực sự chìm trong bóng tối" và cần thời gian để nghiên cứu biến thể.

Ít nhất 16 bang của Mỹ đã báo cáo các trường hợp nhiễm Omicron gồm California, Colorado, Connecticut, Hawaii, Louisiana, Maryland, Massachusetts, Minnesota, Missouri, Nebraska, New Jersey, New York, Pennsylvania, Utah, Washington và Wisconsin.

Nhiều trường hợp là những người đã được tiêm phòng đầy đủ và có các triệu chứng nhẹ.

Mặc dù có vài chục trường hợp nhiễm Omicron, nhưng biến thể Delta vẫn chiếm 99,9% các trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ.

Trong bảy ngày qua, Mỹ có trung bình 119.000 ca mắc mới và 1300 ca tử vong liên quan đến Covid-19 mỗi ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang