Nhà báo Philippines bị sát hại gây phẫn nộ

Thứ Sáu, 10/12/2021 12:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-12, Reuters đưa tin một nhà báo Philippines trước đây làm việc cho hãng thông tấn Reuters đã bị giết trong một vụ xả súng, giới chức cho biết.

Đây là một trong số hơn chục nhà báo đã thiệt mạng ở nước này trong 5 năm qua do bị tấn công.

Jesus "Jess" Malabanan, 58 tuổi, người làm việc cho toà soạn Manila Standard đã bị bắn chết vào cuối ngày 8-12 bởi các tay súng không rõ danh tính khi đang xem tivi tại nhà ở Calbayog thuộc tỉnh Samar, cảnh sát cho biết.

Họ cho biết động cơ vụ tấn công chưa rõ ràng và hai tay súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte, Karlo Nograles, nói rằng cái chết của Malabanan là một "vụ giết người thương tâm" và kêu gọi tiến hành cuộc điều tra đồng thời thúc giục các nhân chứng cung cấp thêm thông tin.

Nograles cho biết Lực lượng Đặc nhiệm của Tổng thống về An ninh Truyền thông đang xem xét vụ việc và đang "xem xét ở mọi góc độ, bao gồm cả khả năng vụ giết người có liên quan đến công việc của ông ấy với tư cách là một nhà báo".

Khu vực nơi xảy ra vụ sát hại - Ảnh: CNN

Lần gần đây nhất Malabanan làm việc với Reuters về báo cáo của cơ quan này về cuộc chiến chống ma túy của Duterte, tác phẩm đã giành được giải thưởng Pulitzer năm 2018.

Người phát ngôn của Reuters cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin về cái chết của Jesus Malabanan", đồng thời nhận định nạn nhân là một“ nhà báo tài năng và ngoan cường”.

Ít nhất 187 người thiệt mạng trong 35 năm qua ở nước này. Hiệp hội phóng viên nước ngoài của Philippines cho biết vụ giết người "nhấn mạnh những mối đe dọa và nguy hiểm mà các nhà báo tại Philippines tiếp tục phải đối mặt".

Bình luận (0)

Lên đầu trang