Xe tải lật khiến ít nhất 54 người di cư thiệt mạng ở Mexico

Thứ Sáu, 10/12/2021 21:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-12, Reuters đưa tin ít nhất 54 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi một chiếc xe tải bị lật ở miền nam Mexico hôm 9-12 (giờ địa phương), với hầu hết các nạn nhân được cho là người di cư đến từ khu vực Trung Mỹ, theo chính quyền địa phương.

Vụ tai nạn xảy ra tại bang Chiapas của Mexico, giáp với nước láng giềng Guatemala, khi chiếc xe tải chở người di cư gặp nạn. Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe tải nằm nghiêng bên cạnh một cầu đi bộ và các thi thể nằm trên đường được bọc trong các túi.

Trong đoạn video được quay ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người ta có thể nhìn thấy mọi người đổ ra đường, bên cạnh một chiếc xe đầu kéo màu trắng bị bung ra. Chiếc xe gặp nạn trên một khúc cua hẹp bên ngoài thành phố Tuxtla Gutierrez, thủ phủ bang Chiapas.

Theo Reuters, trẻ em, phụ nữ và đàn ông nằm trong số những người thiệt mạng.

Một nhân chứng nói với Reuters cho biết họ nghe tiếng nức nở từ những người sống sót khi các nhân viên cứu hộ đến nơi xảy ra vụ tai nạn, cạnh một cây cầu đi bộ trên đường cao tốc.

Thống đốc bang Rutilio Escandón cho biết rằng ngoài những người thiệt mạng, 105 người bị thương trong vụ tai nạn - trong số đó có 83 nam giới và 22 phụ nữ.

Ba người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, theo văn phòng Bộ trưởng Tư pháp.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Getty

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết một số người thiệt mạng có cả công dân nước ngoài.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hay lý do tại sao các nạn nhân bị nhét vào thùng xe tải. Tuy nhiên, tình trạng di cư rất phổ biến từ các quốc gia Trung Mỹ như Honduras, Guatemala và Nicaragua, nơi bạo lực, tham nhũng, mất an ninh lương thực và thiếu cơ hội kinh tế khiến nhiều người tìm cách đến Mỹ.

Cuộc hành trình nguy hiểm, thường được tổ chức bởi những kẻ buôn lậu người, đi về phía bắc qua Mexico để đến biên giới Mỹ.

Vào tháng 11, giới chức Mexico thông báo đã tìm thấy khoảng 600 người di cư nhồi nhét trong hai xe tải đi qua bang Veracruz.

Các thi thể xếp thành hàng trên đường - Ảnh: Getty

Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ đã bắt giữ một số lượng kỷ lục người vượt biên trái phép ở biên giới Mỹ-Mexico trong năm qua. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, cũng đã có một số lượng kỷ lục người chết khi cố gắng vượt biên trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang