Lốc xoáy càn quét nhiều bang của Mỹ khiến hàng chục người chết

Thứ Bảy, 11/12/2021 18:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-12, CNN dẫn thông tin từ Thống đốc bang Kentucky (Mỹ) - Andy Beshear cho biết ít nhất 50 người có thể đã chết khi các trận lốc xoáy càn quét qua địa phương.

Theo đó, nhiều cơn lốc xoáy đã di chuyển qua phía tây nam của bang Kentucky.

"Chúng tôi tin rằng số người chết từ thiên tai lần này sẽ vượt quá 50 người, thậm chí đến 100 người mất mạng" - Beshear cho biết tại một cuộc họp báo.

Giám đốc quản lý Cục tình trạng khẩn cấp bang - Michael Dorsett cho biết: “Đây là một sự kiện thảm họa lớn”, và cho biết thêm rằng các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra và bắt đầu ngay cả khi các cơn bão đang xảy ra trong khu vực.

Ngoài ra nhiều cơn lốc xoáy khác “ăn theo” các cơn bão cũng đã càn quét qua miền trung của Mỹ.

Hiện trường lốc xoáy quét qua Mayfield, bang Kentucky- Ảnh: CNN

Theo Trung tâm Dự báo bão, ít nhất 24 trận lốc xoáy đã được ghi nhận tại 5 bang - Arkansas, Illinois, Kentucky, Missouri và Tennessee, trong đó các trường hợp tử vong cũng được các quan chức ở Arkansas và Illinois xác nhận.

Và khả năng tình trạng thời tiết khắc nghiệt hơn tiếp tục diễn ra vào cuối tuần khi dải bão có xu hướng di chuyển về phía đông, trải dài từ bắc bang Louisiana đến phía nam bang Ohio vào đầu ngày 11-12 và dự kiến ​​sẽ có lốc xoáy trên khắp khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang