Hầu hết các trường hợp nhiễm Omicron ở Mỹ đều đã tiêm vaccine

Chủ Nhật, 12/12/2021 17:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-12, AAP đưa tin hầu hết trong số 43 trường hợp nhiễm COVID-19 gây ra bởi biến thể Omicron được ghi nhận ở Mỹ hiện nay là ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ và một phần ba trong số họ đã được tiêm liều tăng cường.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, trong số 43 trường hợp nhiễm được cho là do biến thể Omicron, 34 người đã được tiêm phòng đầy đủ.

Mười bốn người trong số họ cũng đã nhận được một mũi tiêm nhắc lại (liều tăng cường), mặc dù năm trường hợp trong số đó nhiễm bệnh chưa đầy 14 ngày sau khi tiêm nhắc lại trước khi sự bảo vệ đầy đủ của vaccine bắt đầu phát huy tác dụng.

Mặc dù con số rất nhỏ, nhưng chúng làm tăng thêm lo ngại rằng vaccine COVID-19 hiện tại có thể cung cấp ít khả năng bảo vệ hơn đối với biến thể mới có khả năng lây truyền cao.

Cho đến nay, biến thể Omicron của coronavirus đã được tìm thấy qua xét nghiệm ở khoảng 22 tiểu bang ở Mỹ, sau khi lần đầu tiên được ghi nhận ở miền nam châu Phi và Hồng Kông (Trung Quốc) vào cuối tháng 11.

Trong số các trường hợp nhiễm Omicron, 25 người ở độ tuổi 18 đến 39 và 14 trong số đó đã đi du lịch quốc tế.

Sáu người trước đó cũng từng bị nhiễm coronavirus.

Coronavirus dưới kính hiển vi

Báo cáo cho biết hầu hết họ chỉ có các triệu chứng nhẹ như ho, nghẹt mũi và mệt mỏi, một người đã phải nhập viện trong hai ngày.

Các triệu chứng khác được báo cáo ít thường xuyên hơn bao gồm buồn nôn hoặc nôn, thở gấp hoặc khó thở, tiêu chảy và mất vị giác hoặc khứu giác.

CDC Mỹ cho biết các triệu chứng nhẹ hơn ở những người được tiêm chủng và những người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 trước đó.

Trường hợp Omicron đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ được xác định vào ngày 1-12 ở một người được tiêm phòng đầy đủ đã đi du lịch đến Nam Phi.

Biến thể Delta đến nay vẫn chiếm hơn 99% tổng số trường hợp nhiễm ở Mỹ.

Nhưng các báo cáo từ Nam Phi cho thấy biến thể Omicron rất dễ lây truyền.

Ngay cả khi hầu hết các trường hợp là nhẹ, một biến thể có khả năng lây truyền cao có thể dẫn đến đủ số lượng ca nhiễm nghiêm trọng khiến hệ thống y tế quá tải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang