Anh xác nhận ca tử vong đầu tiên trên thế giới vì Omicron

Thứ Hai, 13/12/2021 21:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-12, CNN dẫn thông báo của Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận ca tử vong đầu tiên trên Thế giới nhiễm chủng Omicron của coronavirus.

Vương quốc Anh đã tăng mức cảnh báo dịch Covid-19 vào hôm 12-12 và một lần nữa đang đẩy nhanh việc triển khai các mũi tiêm vaccine tăng cường trong nỗ lực ứng phó với làn sóng nhiễm mới.

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid đã cảnh báo rằng dữ liệu về các ca nhiễm Omicron không giống như dữ liệu của các biến thể trước đó.

Javid nói với Sky News rằng: “Nó đang lây lan với tốc độ phi thường, điều mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây - tỷ lệ nhiễm tăng gấp đôi cứ sau hai đến ba ngày”. Ông nói thêm rằng còn quá sớm để biết liệu các trường hợp nhiễm biến thể mới có nhẹ hơn hay không.

Anh xác nhận ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron - Ảnh: PA

"Điều đó có nghĩa là chúng ta đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm như thủy triều, một lần nữa chúng ta đang ở trong cuộc chạy đua giữa vaccine và virus" - ông nói thêm.

"Tôi e rằng bây giờ rõ ràng là hai liều vaccine chỉ đơn giản là không đủ để cung cấp mức độ bảo vệ mà tất cả chúng ta cần" - Johnson nói, trích dẫn dữ liệu ban đầu cho thấy hiệu quả của chế độ hai liều đã giảm đi do biến thể.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh: “Không ai phải nghi ngờ gì cả: Có một làn sóng thủy triều của Omicron đang đến. Nhưng tin tốt là các nhà khoa học của chúng ta tin tưởng rằng với liều vaccine thứ ba - liều tăng cường - tất cả chúng ta có thể phục hồi mức độ bảo vệ của mình".

Cho đến nay, Vương quốc Anh đã báo cáo 3.137 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, mặc dù con số thực sự có thể cao hơn. Bộ trưởng Javid cho biết "khoảng 10 người" đang nằm viện vì biến thể mới này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang