Omicron trở thành biến chủng chiếm ưu thế ở Mỹ

Thứ Ba, 21/12/2021 10:33  | Anh Duy

|

(CAO) Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), biến thể Omicron gây ra hơn 73% các trường hợp nhiễm coronavirus mới ở Mỹ.

Tuần kết thúc vào ngày 18-12, Omicron chiếm 73,2% số trường hợp nhiễm mới.

Trong khi đó, tuần kết thúc vào ngày 11-12, Omicron được ước tính chiếm 12,6% so với 87% của Delta. Trước đó, CDC ước tính Omicron chiếm khoảng 3% trong tuần đó.

Omicron thậm chí còn phổ biến hơn ở một số vùng của đất nước - chiếm hơn 95% lượng virus lưu hành ở các vùng phía tây bắc và đông nam.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Mỹ kéo theo nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng thiếu giáo viên.

Omicron trở thành biến chủng chiếm ưu thế ở Mỹ - Ảnh: Getty

Học kỳ mùa thu vừa kết thúc ở Mỹ được đánh dấu bằng tình trạng thiếu giáo viên và nhân viên hỗ trợ. BBC đưa tin đại dịch đã làm gia tăng đột biến về số người nghỉ hưu và từ chức.

Lisa Morrison - một giáo viên nghệ thuật và truyền thông ở đảo Maui ở Hawaii, cho biết đại dịch đã khiến nhiều người nghĩ lại.

"Nhiều năm qua, người ta tin tưởng vào việc các giáo viên có tình yêu với công việc giảng dạy và ở bên trẻ em để bù đắp cho mức lương thấp và điều kiện làm việc khó khăn. Bây giờ nhiều người trong số họ cảm thấy không đủ lý do để ở lại" – Morrison nói. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang