Lính Mỹ đối mặt với nguy cơ sa thải nếu không tiêm vaccine Covid-19

Thứ Sáu, 17/12/2021 18:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-12, AAP dẫn tuyên bố của các quan chức cho biết, tất cả các cơ quan quân đội Mỹ đã bắt đầu thực thi kỷ luật đối với những quân nhân từ chối tiêm vaccine Covid-19 bắt buộc, với khoảng 20.000 người từ chối tiêm phòng có nguy cơ bị loại khỏi quân đội. 

Theo đó, Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết họ đã cho giải ngũ 103 lính thủy đánh bộ cho đến nay vì từ chối tiêm vaccine Covid-19 trong khi Lục quân Mỹ cho biết họ đã khiển trách hơn 2700 binh sĩ và sẽ bắt đầu thủ tục giải ngũ vào tháng 1 cho những ai không chịu tiêm phòng.

Không quân Mỹ thì cho biết vào đầu tuần này rằng 27 phi công đã bị sa thải vì từ chối tiêm vaccine.

Và Hải quân Mỹ đã đưa ra quy trình kỷ luật mới trong tuần này, và đã sa thải một thủy thủ khỏi công việc chỉ huy của anh ta vì từ chối tiêm vaccine.

Các nhà lãnh đạo quân sự đã cảnh báo trong nhiều tháng rằng quân đội sẽ phải đối mặt với hậu quả nếu họ không tuân theo mệnh lệnh để tiêm vaccine COVID-19.

Nhân viên quân đội Mỹ đối mặt nguy cơ sa thải vì từ chối tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh: AAP

Cho đến nay, có ít nhất 30.000 nhân viên quân đội chưa được tiêm chủng, nhưng vài nghìn trong số đó đã được chấp thuận miễn trừ hành chính hoặc y tế tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Trong số những người còn lại - có khả năng là 20.000 hoặc hơn - hàng nghìn người đang làm việc theo cách của họ để vượt qua quy trình miễn trừ hoặc đã từ chối tiêm vaccine, chiếm khoảng 1,5% trong số khoảng 1,3 triệu quân tại ngũ.

Tuy nhiên, các quân nhân Mỹ được áp dụng quyền miễn trừ y tế tạm thời có thể bao gồm mang thai hoặc các lý do khác, và miễn trừ về hành chính có thể bao gồm những người sắp nghỉ hưu hoặc ở những vùng sâu vùng xa không có sẵn vaccine.

Các thành viên của quân đội Mỹ đã được yêu cầu tiêm tới 17 loại vaccine, tùy thuộc vào nơi họ được triển khai, bao gồm cả bệnh đậu mùa, viêm gan, bại liệt và cúm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang