Mỹ - Hàn tập trận chung, kêu gọi Triều Tiên đối thoại

Thứ Hai, 01/11/2021 17:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-11, AAP dẫn nguồn tin từ một quan chức quân sự ở Seoul cho biết Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu các cuộc tập trận chung trên không trong bối cảnh căng thẳng về các vụ thử tên lửa gần đây của CHDCND Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

Cuộc tập trận lần này kéo dài trong 5 ngày. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết khoảng 100 máy bay đã được điều động từ mỗi bên, bao gồm cả những chiếc F-15K và KF-16 của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ, nhưng không có thiết bị hoặc binh sĩ nào từ lục địa Mỹ tham gia cuộc tập trận.

Cuộc tập trận diễn ra sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, vụ mới nhất trong một loạt vụ thử vũ khí gần đây.

Mỹ - Hàn tổ chức tập trận chung 

Bình Nhưỡng coi các cuộc tập trận ở Hàn Quốc như một cuộc diễn tập cho chiến tranh và cắt đứt đường dây nóng liên Triều khi Mỹ - Hàn tổ chức huấn luyện mùa hè thường xuyên vào tháng 8.

Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên, Sung Kim đã đánh giá vụ thử vũ khí của Bình Nhưỡng là "đáng lo ngại và phản tác dụng" trong chuyến thăm của ông tới Seoul vào tuần trước, đồng thời thúc giục Bình Nhưỡng chấp nhận đề nghị đàm phán.

Triều Tiên cho đến nay vẫn bác bỏ các tuyên bố của Mỹ, cáo buộc Washington và Seoul áp dụng "tiêu chuẩn kép" bằng cách chỉ trích các chương trình vũ khí của họ trong khi vẫn tiếp tục tập trận quân sự chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang