Nga lần đầu thử thành công tên lửa siêu thanh Tsirkon

Thứ Ba, 05/10/2021 13:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-10, AAP dẫn thông tin từ chính quyền Nga cho biết họ lần đầu phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon (Zircon), loại vũ khí được Tổng thống Vladimir Putin ca ngợi là một phần của hệ thống vũ khí vô song thế hệ mới.

Bộ Quốc phòng, nơi đã thử nghiệm phóng tên lửa Tsirkon từ một tàu chiến vào tháng 7. Bộ cho biết tàu ngầm Severodvinsk đã phóng tên lửa khi triển khai ở biển Barents và đã đánh trúng mục tiêu đã chọn.

Đoạn video chất lượng thấp do Bộ này công bố cho thấy tên lửa bắn lên từ một tàu ngầm, ánh sáng chói của nó chiếu sáng bầu trời đêm và chiếu sáng mặt nước.

Bộ cho biết: “Vụ bắn thử tên lửa Tsirkon từ tàu ngầm hạt nhân được coi là thành công”.

Một tên lửa của Nga được phóng từ tàu chiến - Ảnh: AAP

Một số chuyên gia phương Tây đã đặt câu hỏi về thế hệ vũ khí mới của Nga tiên tiến như thế nào, đồng thời thừa nhận rằng sự kết hợp giữa tốc độ, khả năng cơ động và độ cao của tên lửa siêu thanh khiến chúng khó bị theo dõi và đánh chặn.

Vào tháng 7, một số đoạn phim cho thấy hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến S-500 của Nga dường như đã bị cố tình làm mờ để khó kiểm tra chi tiết.

Putin đã công bố một loạt vũ khí siêu thanh mới vào năm 2018 khi nhấn mạnh rằng chúng có thể tấn công hầu hết mọi điểm trên thế giới và né được lá chắn tên lửa do Mỹ chế tạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang