Nga điều loạt Sukhoi-35S giám sát B-52 của Mỹ bay gần không phận

Thứ Hai, 27/09/2021 09:55  | Anh Duy

|

(CAO) Các máy bay chiến đấu của Nga đã được xuất kích để theo sát một máy bay của Không quân Mỹ được cho là đã tiếp cận không phận Nga trên Thái Bình Dương, hãng thông tấn nhà nước TASS cho biết hôm 26-9.

Theo TASS, không có hành vi xâm phạm biên giới quốc gia nào của sau vụ việc, dẫn nguồn từ Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Nga, cho biết "3 máy bay chiến đấu Sukhoi-35S của Nga đã theo sát một máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ khi nó tiếp cận không phận của Nga".

"Các tổ lái máy bay chiến đấu đã xác định mục tiêu là máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ và theo dõi nó qua Thái Bình Dương. Không có hành vi xâm phạm biên giới quốc gia nào của Nga hoặc tạo ra khoảng cách nguy hiểm của máy bay trên không" - TASS cho biết thêm.

Một chiếc B-52H của Không quân Mỹ - Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn nhà nước, các máy bay chiến đấu đã "tuân thủ nghiêm ngặt" các quy tắc quốc tế và trở về căn cứ sau khi máy bay Mỹ di chuyển khỏi biên giới Nga.

Vụ việc đánh dấu vụ đụng độ mới nhất trong những năm gần đây giữa máy bay Nga và máy bay Mỹ hoặc NATO. Vào tháng 3, NATO đã điều máy bay chiến đấu để theo dõi và ngăn chặn máy bay ném bom và máy bay chiến đấu của Nga bay trên Biển Bắc, Biển Đen và Biển Baltic, một quan chức NATO cho biết vào thời điểm đó.

Vào tháng 8-2020, hai máy bay Nga đã đụng độ với máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ trên Biển Đen và trên vùng biển quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang