Nga – Trung tuần tra chung trên Thái Bình Dương

Chủ Nhật, 24/10/2021 08:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-10, AAP đưa tin Nga và Trung Quốc đã tiến hành tuần tra chung trên Thái Bình Dương, trong động thái phô trương sức mạnh quân sự trước Mỹ và các đồng minh của Washington trong khu vực.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tàu chiến của Nga và Trung Quốc đã tổ chức tuần tra chung đầu tiên ở khu vực phía tây của Thái Bình Dương.

Hai nước đã tổ chức các cuộc tập trận hợp tác hải quân ở biển Nhật Bản hồi đầu tháng 10 nhằm vun đắp mối quan hệ quân sự và ngoại giao chặt chẽ hơn trong những năm gần đây trong bối cảnh quan hệ của họ với phương Tây trở nên xấu đi.

Các cuộc tuần tra chung diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23-10. Các cuộc diễn tập hải quân đã được Nhật Bản theo dõi chặt chẽ.

Nga - Trung tuần tra chung trên Thái Bình Dương - Ảnh: AAP

Đầu tuần này, một nhóm 10 tàu của Trung Quốc và Nga đã đi qua eo biển Tsugaru ngăn cách đảo chính của Nhật Bản và đảo Hokkaido ở phía bắc nước này.

"Nhóm tàu ​​lần đầu tiên đi qua eo biển Tsugaru trong khuôn khổ cuộc tuần tra" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 23-10. Eo biển được coi là vùng biển quốc tế. Bộ này cho biết thêm: “Nhiệm vụ của các cuộc tuần tra là duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và giám hộ các đối tượng hoạt động kinh tế hàng hải của hai nước”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang