Nigeria “gây choáng” khi tiêu hủy hơn 1 triệu liều vaccine AstraZeneca hết hạn

Thứ Năm, 23/12/2021 09:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-12, AAP đưa tin quốc gia Châu Phi - Nigeria đã tiêu hủy hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca hết hạn sau khi các nhà chức trách cho biết chúng không thể được sử dụng trước ngày hết hạn. 

Faisal Shuaib, người đứng đầu Cơ quan Phát triển Chăm sóc Sức khỏe Ban đầu Quốc gia Nigeria, cho biết các quan chức y tế ở quốc gia đông dân nhất châu Phi không còn nhiều lựa chọn sau khi nhận được những liều vaccine được tặng không còn nhiều hạn sử dụng.

Ông nói: “Những quốc gia phát triển đã mua các loại vaccine này và tích trữ chúng. Vào thời điểm chúng sắp hết hạn, họ đã đề nghị tặng".

Tuần trước Shuaib đã thông báo rằng Nigeria sẽ không nhận các khoản quyên góp như vậy nữa, mặc dù ông không nói rõ ràng về thời hạn sử dụng quá ngắn.

Chỉ 2% trong tổng số 206 triệu người của Nigeria được tiêm chủng đầy đủ và các quan chức y tế đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là tiêm chủng cho hơn một phần tư dân số vào tháng 2.

Nigeria phải tiêu huỷ hơn triệu liều vaccine Covid-19 vì được cho khi sắp hết hạn 

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Nigeria, Nigeria đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm được xác nhận kể từ khi phát hiện ra biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao vào cuối tháng 11, ghi nhận mức tăng 500% số ca mắc bệnh trong hai tuần qua.

2123 ca nhiễm COVID-19 mới mà họ xác nhận hôm 21-12 là con số ca nhiễm hằng ngày cao nhất kể từ tháng 1 năm ngoái và cao thứ hai kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Shuaib cho biết: “Nếu chúng ta muốn vượt qua đại dịch COVID-19 này, chúng ta phải làm tốt hơn nữa việc đảm bảo nguồn cung cấp vắc-xin COVID-19. Sẽ không có quốc gia nào có thể tiêu diệt COVID-19 ... cho đến khi tất cả các quốc gia có thể tiêu diệt nó".

Bình luận (0)

Lên đầu trang