Indonesia dỡ lệnh cấm dòng máy bay Boeing 737 Max

Thứ Tư, 29/12/2021 11:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-12, BBC đưa tin Indonesia đã dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với máy bay dòng Boeing 737 Max sau hơn ba năm xảy ra thảm họa của hãng Lion Air khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết trong một tuyên bố rằng việc dỡ bỏ lệnh cấm sẽ có hiệu lực ngay lập tức và nó sẽ tuân theo sự kiểm tra của các cơ quan quản lý đối với những thay đổi được thực hiện đối với hệ thống của máy bay.

Bộ cũng nói rằng các hãng hàng không phải tuân theo các chỉ thị về độ tin cậy hàng không và kiểm tra máy bay của họ trước khi họ có thể bay lại chiếc 737 Max, đồng thời cho biết thêm rằng các quan chức chính phủ cũng sẽ kiểm tra các máy bay này.

Lion Air, hãng đã vận hành 10 chiếc máy bay như vậy trước lệnh cấm, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Hãng hàng không quốc gia Indonesia Garuda cho biết họ không có kế hoạch đưa dòng máy bay này trở lại vào đội bay của mình vì họ tập trung vào việc tái cơ cấu nợ.

Indonesia cho phép bay lại dòng máy bay Boeing 737 

Công ty do nhà nước kiểm soát, chỉ vận hành một chiếc 737 Max trước khi dòng máy bay này bị cấm bay, cho biết họ đặt mục tiêu cắt giảm đội máy bay từ 142 chiếc xuống còn 66 chiếc. 

Vào ngày 29-10-2018, chuyến bay 610 của Lion Air đã lao xuống Biển Java 13 phút sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta của Jakarta, khiến toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Chưa đầy năm tháng sau, chuyến bay số hiệu 302 của Ethiopian Airlines, một chiếc Boeing 737 Max trên đường đến Kenya, đã bị rơi 6 phút sau khi rời thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, khiến tất cả 157 người trên máy bay thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang