Pháp ghi nhận hơn 100.000 ca Covid-19 chỉ trong một ngày

Thứ Hai, 27/12/2021 10:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-12, AAP đưa tin Pháp lần đầu tiên ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm Covid-19 chỉ trong một ngày, trong khi số ca nhập viện đã tăng gấp đôi trong tháng qua do biến thể Omicron lây lan nhanh chóng

Với tỷ lệ hơn 1/100 người ở khu vực Paris đã có kết quả xét nghiệm dương tính trong tuần qua, theo cơ quan y tế khu vực, hầu hết các ca nhiễm mới đều có liên quan đến biến thể Omicron.

Trong khi đó, sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Delta trong những tháng gần đây đang đẩy số người nhập viện ở Pháp tăng cao và khiến các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) rơi vào tình trạng căng thẳng trở lại vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Hơn 1.000 người ở Pháp nhiễm virus đã chết trong tuần qua, nâng tổng số người chết của cả nước lên hơn 122.000 người.

Chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron sẽ tổ chức các cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về các bước tiếp theo trong việc chống dịch. Một số nhà khoa học và nhà giáo dục đã kêu gọi trì hoãn việc đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ, hoặc đề xuất áp dụng lại lệnh giới nghiêm.

Số ca nhiễm do Covid-19 tăng vọt ở Pháp 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Giáo dục Pháp nói rằng các trường học sẽ mở cửa như thường lệ vào ngày 3-1.

Ở nước láng giềng Bỉ, chính phủ đã áp dụng các biện pháp mới, yêu cầu các địa điểm văn hóa như rạp chiếu phim và phòng hòa nhạc phải đóng cửa.

Trong khi đó, chính phủ Hà Lan đã đi xa hơn hầu hết các nước châu Âu khi cho đóng cửa tất cả các cửa hàng không thiết yếu, nhà hàng và quán bar, đồng thời kéo dài kỳ nghỉ học.

Ở Anh, nơi biến thể Omicron đã chiếm ưu thế trong nhiều ngày trong khi chính phủ cho biết họ có thể áp đặt các hạn chế mới sau Giáng sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang