Hồng Kông bắt 6 người của hãng truyền thông trực tuyến Stand News

Thứ Tư, 29/12/2021 10:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-12, AAP đưa tin Cảnh sát ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã vào văn phòng của hãng truyền thông trực tuyến Stand News và bắt giữ 6 người, bao gồm cả nhân viên cấp cao, vì "âm mưu xuất bản các ấn phẩm có tính chất lôi kéo".

Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đang tiến hành một cuộc "khám xét và thu giữ các tài liệu báo chí có liên quan".

"Hơn 200 cảnh sát mặc đồng phục và thường phục đã được triển khai trong chiến dịch. Hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành" - tuyên bố cho biết.

Các bản án gần đây của tòa án đã cho phép các cơ quan chức năng sử dụng quyền hạn do Luật an ninh quốc gia được Bắc Kinh áp dụng lên thành phố.

Các nhà chức trách cho biết luật an ninh quốc gia đã khôi phục lại trật tự sau tình trạng bất ổn thường xuyên do các hoạt động biểu tình gây ra vào năm 2019 và nó không hạn chế các quyền và tự do. Những người chỉ trích trong khi đó nói rằng luật mới là một công cụ để dập tắt những tiếng nói bất đồng chính kiến.

Cảnh sát Hong Kong bắt người từ toà soạn báo 

Vào tháng 6, hàng trăm cảnh sát đã vào toà soạn của tờ Apple Daily, bắt giữ các Giám đốc điều hành vì cáo buộc "thông đồng với nước ngoài". Tờ báo sau đó đã đóng cửa.

Đài truyền hình Hong Kong TVB cho biết 6 người bị bắt hôm 29-12 bao gồm cựu thành viên hội đồng quản trị Margaret Ng, một nhà lập pháp dân chủ trước đây, và Denise Ho, một ca sĩ nhạc pop, cũng như quyền tổng biên tập Patrick Lam.

Stand News đã đăng một đoạn video ghi cảnh cảnh sát đến tư dinh của Ronson Chan, phó tổng biên tập của tờ báo, đồng thời là người đứng đầu Hiệp hội nhà báo Hong Kong.

Văn phòng Stand News nằm trong một tòa nhà công nghiệp ở khu lao động Kwun Tong đã bị phong tỏa một phần bởi hàng chục cảnh sát, theo một phóng viên Reuters tại hiện trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang