Giáo viên khoa học Mỹ bị bắt vì tự ý tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh

Thứ Tư, 05/01/2022 12:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-1, BBC đưa tin một giáo viên trung học ở bang New York không có bằng cấp y tế chính thức đã bị bắt giữ với cáo buộc tiêm vaccine Covid-19 cho một học sinh.

Cảnh sát cho biết cô giáo này tên Laura Russo, người đã tiêm liều vaccine cho học sinh ở nhà mình mà không được giới chức cho phép hoặc sự đồng ý từ phụ huynh học sinh.

Cô giáo Russo năm nay 54 tuổi, dạy môn sinh học, đã bị bắt vào đêm giao thừa và có thể đối mặt với 4 năm tù nếu bị kết tội.

Cậu học sinh được tiêm trong khi đó được báo cáo rằng em muốn tiêm vaccine.

Cảnh giáo viên sinh học tiêm cho học sinh - Ảnh: Youtube

Việc tiêm vaccine có thể gây ra nguy hiểm nếu bị tiêm sai. Những bác sĩ và nhân viên y tế trước khi tiêm phải xác minh xem vaccine có bị làm giả hay hết hạn hay không. Phụ huynh có con được tiêm chủng cũng được hỏi về lịch sử y tế xem đứa trẻ có bị dị ứng khi tiêm vaccine trước đó hay không, cũng như tiền sử phản ứng sau tiêm.

Cảnh sát vẫn chưa rõ làm cách nào mà cô giáo này có được liều vaccine để chích cũng như hiệu vaccine mà cô giáo này dùng để chích. Hiện nay tại Mỹ chỉ có vaccine Covid-19 của hãng Pfizer-BioNTech là được chuẩn thuận để tiêm cho người dưới 18 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang