Triều Tiên tuyên bố có thể đẩy mạnh thử hạt nhân, tên lửa tầm xa

Thứ Năm, 20/01/2022 15:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-1, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng sắp tới sẽ tăng cường khả năng phòng thủ chống lại Mỹ và xem xét việc "khởi động lại tất cả các hoạt động tạm thời bị đình chỉ" liên quan đến các hoạt động thử hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Thông báo này có thể là một tham chiếu liên quan đến việc nước này tự áp đặt lệnh cấm thử vũ khí hạt nhân, đã được áp dụng từ năm 2017. Mặc dù Bình Nhưỡng bị cấm thử tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân theo luật pháp quốc tế, nhưng nước này vẫn tiếp tục phát triển các loại vũ khí vi phạm lệnh cấm.

Trong một báo cáo về cuộc họp của Bộ Chính trị được tổ chức vào hôm 19-1, KCNA cho biết "chính sách thù địch và mối đe dọa quân sự của Mỹ đã đạt đến ranh giới nguy hiểm không thể coi thường hơn nữa" và thừa nhận sự cần thiết phải chuẩn bị cho "một cuộc đối đầu lâu dài" với Mỹ.

Báo cáo cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ thị các quan chức tăng cường các cách để "kiểm soát hiệu quả các động thái thù địch của Mỹ" và xem xét lại các biện pháp xây dựng lòng tin với Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un - Ảnh: KCNA

Thông báo diễn ra khi Triều Tiên tăng cường các vụ thử tên lửa trong tháng 1. Tuần trước, Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với 5 cá nhân Triều Tiên và một thực thể ủng hộ các chương trình liên quan đến tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên gọi các biện pháp trừng phạt mới là "ngu xuẩn" và cáo buộc chính quyền Biden "vẫn tiếp tục hành động để tước quyền tự vệ của CHDCND Triều Tiên" - KCNA cho biết.

Đầu tuần này, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa thứ 4 trong năm, bắn hai quả tên lửa ra ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang