Triều Tiên lần thứ 6 phóng tên lửa chỉ trong 1 tháng

Thứ Năm, 27/01/2022 19:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-1, CNN đưa tin CHDCND Triều Tiên đã bắn thứ được cho là hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên - một động thái được cho là vụ thử tên lửa thứ sáu trong tháng này.

Hai quả đạn được phóng từ Hamhung gần bờ biển phía đông miền trung của Triều Tiên lúc 8 giờ sáng và 8 giờ 5 phút sáng theo giờ địa phương, rơi xuống biển sau khi bay khoảng 190 km và đạt độ cao khoảng 20 km, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, Bình Nhưỡng đã tăng cường thử nghiệm tên lửa vào năm 2022, nhấn mạnh rằng họ sẽ tăng cường khả năng phòng thủ trước Mỹ và đánh giá "việc khởi động lại tất cả các hoạt động tạm thời bị đình chỉ".

Chỉ hai ngày trước, Triều Tiên đã bắn thứ được cho là tên lửa hành trình xuống biển.

Triều Tiên lại phóng tên lửa ra biển - Ảnh: CNN

KCNA cho biết hôm 17-1, Bình Nhưỡng đã phóng thử "tên lửa dẫn đường chiến thuật", là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử thành công tên lửa siêu thanh vào ngày 5 và 11-1, sau đó được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn phóng từ một toa tàu vào ngày 14-1.

Bình Nhưỡng bị luật pháp quốc tế cấm phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân.

Leif-Eric Easley, phó giáo sư nghiên cứu quốc tế tại Đại học Ewha Womans ở Seoul, cho biết các cuộc thử nghiệm gần đây cho thấy Triều Tiên đang "phát triển một loạt vũ khí tấn công ấn tượng”.

Ông Easley nói: "Một số vụ thử của Triều Tiên nhằm mục đích phát triển các khả năng mới, đặc biệt là để né tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa. Các vụ phóng khác nhằm chứng tỏ sự sẵn sàng và tính linh hoạt của lực lượng tên lửa mà Triều Tiên đã triển khai".

Bình luận (0)

Lên đầu trang