Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

Thứ Năm, 19/01/2023 10:25

|

​(CAO) Các quan chức cho biết, ít nhất 15 người bao gồm bộ trưởng nội vụ Ukraine, các quan chức cấp cao khác của bộ và 3 trẻ em đã thiệt mạng vào sáng 18-1 (giờ địa phương) khi một chiếc trực thăng rơi gần một nhà trẻ bên ngoài thủ đô Kiev.

Một số thi thể được phủ bằng chăn trên sân trong khu dân cư gần lối vào của một khu căn hộ bị hư hại sau khi chiếc trực thăng rơi xuống Brovary, phía đông bắc thủ đô, khiến ít nhất một tòa nhà bốc cháy.

Thống đốc khu vực cho biết 18 người đã thiệt mạng, nhưng các dịch vụ khẩn cấp sau đó thông báo số người chết là 15 và cho biết 25 người khác bị thương, trong đó có 10 trẻ em.

Cảnh sát trưởng quốc gia xác nhận Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrskyi, người được bổ nhiệm dưới thời Tổng thống Volodymyr Zelenskiy vào năm 2021, đã thiệt mạng.

"Do vụ tai nạn ở Brovary, lãnh đạo Bộ Nội vụ Ukraine đã thiệt mạng. Họ đang ở trên trực thăng của Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước" - cảnh sát trưởng Ihor Klymenko cho biết.

Cảnh sát trưởng và các dịch vụ khẩn cấp cho biết 9 người trong số những người được xác nhận đã chết đã ở trên trực thăng.

Các video về vụ tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một tòa nhà đang bốc cháy và mọi người có thể nghe thấy tiếng la hét.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc trực thăng gặp nạn. Các quan chức Ukraine không đề cập đến bất kỳ cuộc tấn công nào của Nga trong khu vực vào thời điểm đó.

Văn phòng Tổng công tố cho biết họ đang điều tra và xem xét tất cả các nguyên nhân có thể xảy ra.

Người phát ngôn Lực lượng Không quân Yuriy Ihnat cho biết, có thể mất ít nhất vài tuần để điều tra thảm họa. Ông cho biết chiếc trực thăng là một chiếc Super Puma của Pháp, loại máy bay được vận hành bởi tất cả các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine.

Bộ trưởng Nội vụ Monastyrskyi, 42 tuổi, là một luật sư và chính trị gia được đào tạo đã giành được một ghế trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2019 đại diện cho đảng Người phục vụ nhân dân của tổngthống Zelenskiy.

Ông trở thành người đứng đầu Ủy ban quốc hội về các vấn đề thực thi pháp luật và thay thế Arsen Avakov làm Bộ trưởng nội vụ sau khi Avakov nghỉ việc vào tháng 7/2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang