Vụ máy bay rơi ở Nepal, 72 người tử vong: Đu dây xuống hẻm núi tìm kiếm

Thứ Tư, 18/01/2023 09:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Lực lượng cứu hộ Napal đã sử dụng máy bay không người lái bay xuống một hẻm núi sâu để tìm kiếm người mất tích cuối cùng trong thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở nước này trong 30 năm qua khiến 72 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ nhỏ.

Địa hình hiểm trở xung quanh hẻm núi và thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực cứu hộ gần thành phố du lịch Pokhara, nơi chiếc máy bay phản lực cánh quạt ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines chở 72 người rơi hôm 15-1 ngay trước khi hạ cánh.

Các đội cứu hộ đang vật lộn để xác định danh tính các thi thể, Ajay KC - một quan chức cảnh sát ở Pokhara, người tham gia nỗ lực cứu hộ nói với Reuters.

"Ở đây hiện có sương mù dày đặc. Chúng tôi đang cử nhân viên tìm kiếm và cứu nạn sử dụng dây thừng leo xuống hẻm núi nơi các bộ phận của máy bay rơi xuống và bốc cháy" - Ajay KC cho biết.

Lượng cứu hộ đã thu thập những thi thể người và gửi đi xét nghiệm ADN nhưng các nỗ lực tìm kiếm sẽ tiếp tục cho đến khi tìm thấy tất cả 72 hành khách và phi hành đoàn.

Hiện trường vụ việc 

Các đội tìm kiếm đến nay đã tìm thấy 68 thi thể vào ngày xảy ra vụ tai nạn, trong khi hai thi thể được tìm thấy vào ngày 16-8.

Prakash Pokhrel, quan chức điều phối hoạt động cứu hộ tại sân bay Kathmandu, cho biết thêm một thi thể nữa đã được tìm thấy vào cuối chiều ngày 17-1.

Một quan chức sân bay cho biết 48 thi thể đã được đưa đến thủ đô Kathmandu vào ngày 17-1 và được gửi đến bệnh viện để khám nghiệm tử thi, trong khi 22 thi thể đang được bàn giao cho các gia đình ở Pokhara.

Các nhân viên y tế đã giúp vận chuyển các thi thể từ cáng lên xe trước khi họ được đưa đến Kathmandu.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những người thân đang khóc lóc chờ đợi thi thể người thân của họ bên ngoài một bệnh viện ở Pokhara.

Hôm 16-1, những người tìm kiếm đã tìm thấy máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu chuyến bay, cả hai đều trong tình trạng tốt. Đây là một phát hiện có khả năng giúp các nhà điều tra xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Nepal - quốc giá 'kỷ lục' về tai nạn máy bay: 19 vụ trong 10 năm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang