Hàn Quốc công bố kết luận điều tra thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng

Thứ Sáu, 13/01/2023 13:31  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Hàn Quốc cho biết việc thiếu chuẩn bị và phản ứng không đầy đủ là nguyên nhân chính gây ra thảm kịch giẫm đạp chết người vào dịp lễ Halloween ở Seoul.

Kết luận này đã kết thúc cuộc điều tra kéo dài hàng tháng về thảm kịch giẫm đạp nhau của đám đông ở một số con hẻm thuộc khu Itaewon khiến 159 người thiệt mạng vào năm ngoái.

Các lễ hội hàng năm tổ chức ở khu vực có cuộc sống về đêm nổi tiếng là Itaewon đã trở thành sự kiện chết chóc vào ngày 29-10-2022 sau khi hàng chục nghìn thanh niên vui chơi chen chúc trong những con hẻm chật hẹp để ăn mừng lễ Halloween.

Sohn Je-han, người đứng đầu cuộc điều tra cho biết các nhà chức trách, bao gồm cả cảnh sát đã không đưa ra các biện pháp an toàn mặc dù đám đông dày đặc khiến tai nạn có thể xảy ra và không thực hiện các bước thích hợp sau khi các cuộc gọi cứu hộ bắt đầu.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ giẫm đạp 

"Đánh giá sai tình hình, chậm chia sẻ thông tin và thiếu hợp tác giữa các cơ quan liên quan đã gây ra thương vong lớn" - Sohn nói với các phóng viên.

Gia đình của các nạn nhân và các nhà lập pháp đối lập đã chỉ trích cuộc điều tra vì đã không quy trách nhiệm cho các quan chức hàng đầu.

"Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời" - Lee Jong-chul, người đứng đầu một nhóm đại diện cho các gia đình nạn nhân nói với các phóng viên khi ông đến văn phòng công tố viên ở Seoul.

“Chúng tôi đến đây để đưa ra lời khai của nạn nhân, mong có một cuộc điều tra mở rộng và tốt hơn” - ông nói. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang