Ô tô lao vào đám đông ở Trung Quốc khiến 18 người thương vong

Thứ Sáu, 13/01/2023 13:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông lao ô tô vào người đi bộ ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông khiến 5 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ rộng rãi trong công chúng. Nhiều người cáo buộc người đàn ông cố tình lao xe nhắm vào mọi người.

Các video đăng tải trên mạng cho thấy tài xế bước ra khỏi xe và ném tiền giấy lên không trung ngay sau vụ tai nạn.

Cảnh sát đã tạm giữ người đàn ông 22 tuổi và mở cuộc điều tra.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 11-1 trong giờ cao điểm buổi tối tại một giao lộ đông đúc ở thành phố 19 triệu dân nằm ở phía nam Trung Quốc.

Hiện trường vụ việc 

"Anh ta cố tình lái xe đâm vào những người đang chờ đèn giao thông. Anh ta đâm xe vào họ một cách ác ý. Sau đó, anh ta quay đầu xe và đâm tiếp vào những người khác" - một nhân chứng nói với tờ báo địa phương Hongxin News.

Người đàn ông này cũng được cho là đã lái xe đâm vào một sĩ quan cảnh sát giao thông, nhưng anh cảnh sát này đã thoát được.

Một đoạn clip được lan truyền rộng rãi cho thấy một cô gái trẻ nằm trên mặt đất tại hiện trường vụ việc.

Đã có những sự cố tương tự gần đây. Vào tháng 2 năm 2022, một tài xế đã lao một chiếc xe tải nhỏ vào người dân ở tỉnh Phúc Kiến phía nam, khiến 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Đầu tuần này, một vị khách của khách sạn ở Thượng Hải đã cố tình lao xe vào sảnh sau khi cãi vã với nhân viên. Không ai bị thương trong sự cố đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang