Trung Quốc bắt đầu mở lại cửa biên giới, người dân phấn khích

Chủ Nhật, 08/01/2023 16:00  | Anh Duy

|

(CAO) Khách du lịch đã bắt đầu đến Trung Quốc đại lục bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển khi Bắc Kinh mở cửa các biên giới gần như bị đóng của mình kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành.

Sau gần ba năm, Trung Quốc đại lục đã mở cửa đường biển và đường bộ với Hồng Kông và chấm dứt yêu cầu cách ly đối với khách du lịch nhập cảnh từ ngày 8-1.

Việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp chống dịch trong tháng qua đã gây bất ngờ trên toàn cầu.

Hàng dài người xếp hàng tại sân bay quốc tế của Hồng Kông chờ các chuyến bay đến các thành phố đại lục bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân và Hạ Môn và một số hãng truyền thông Hồng Kông ước tính rằng hàng nghìn người đã đi qua biên giới để nhập cảnh vào Đại lục.

"Tôi rất hạnh phúc, rất phấn khích. Tôi đã không gặp cha mẹ mình trong nhiều năm rồi" - Teresa Chow, cư dân Hồng Kông nói khi cô và hàng chục du khách khác chuẩn bị vào Trung Quốc đại lục từ trạm Lok Ma Chau của Hồng Kông vào sáng 8-1.

Các nhà đầu tư hy vọng việc mở cửa trở lại biên giới cuối cùng sẽ tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ USD đang chịu mức tăng trưởng thấp nhất trong gần nửa thế kỷ. Nhưng sự đảo ngược chính sách chống dịch đột ngột đã gây ra làn sóng lây nhiễm bệnh lớn.

Người Trung Quốc bắt đầu xuân vận sau khi được nới các biện pháp chống dịch 

Việc mở cửa biên giới diễn ra khi hoạt động "xuân vận" bắt đầu vào ngày 7-1, khoảng thời gian 40 ngày đầu tiên của hoạt động di chuyển về quê đón Tết Nguyên đán của hàng trăm triệu người Trung Quốc.

Nhiều người Trung Quốc cũng dự kiến sẽ bắt đầu đi du lịch nước ngoài với các điểm du lịch ở các quốc gia như Đông Nam á.

Các nhà phân tích cho biết, du lịch sẽ không nhanh chóng trở lại mức trước đại dịch do các yếu tố như khan hiếm các chuyến bay quốc tế.

Trung Quốc vào ngày 8-1 cũng đã nối lại việc cấp hộ chiếu và thị thực du lịch cho cư dân đại lục, thị thực thông thường và giấy phép cư trú cho người nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang