Nga tăng cường tấn công khu vực Donbas của Ukraine

Thứ Ba, 10/01/2023 12:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Các quan chức Ukraine cho biết, Nga đã tăng cường tấn công mạnh mẽ vào Soledar, thuộc khu vực Donbas ở miền đông Ukraine, buộc quân đội Ukraine phải đẩy lùi các đợt tấn công do lực lượng dân quân dẫn đầu xung quanh thị trấn khai thác muối và các mặt trận gần đó.

Soledar nằm ở khu vực công nghiệp Donbas, cách Bakhmut vài dặm là nơi quân đội của cả hai bên đã chịu tổn thất nặng nề trong một số cuộc giao tranh khốc liệt nhất kể từ khi Nga tấn công Ukraine.

Các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi nỗ lực chiếm thị trấn trước đó nhưng một số lượng lớn quân của Nga đã nhanh chóng quay trở lại, triển khai các chiến thuật mới và triển khai nhiều binh sĩ hơn dưới sự yểm trợ của pháo hạng nặng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết trong bài phát biểu qua video hàng đêm hôm 9-1 rằng Bakhmut và Soledar đang đứng vững bất chấp sự tàn phá trên diện rộng.

"Nhờ sự kiên cường của những người lính của chúng tôi ở Soledar, chúng tôi đã mang lại cho Ukraine thêm thời gian và sức mạnh" - Zelenskiy nói.

Chiến sự tiếp tục gia tăng ở miền đông Ukriane

Tuy nhiên, các quan chức Ukraine, dẫn đầu bởi Tổng tư lệnh Valery Zaluzhniy, đã cảnh báo rằng Nga đang chuẩn bị bổ sung một lượng binh lính mới cho một cuộc tấn công lớn hơn vào Ukraine, có thể là thủ đô Kiev.

Các nhà phân tích quân sự cho rằng lợi ích quân sự chiến lược đối với Nga khi chiếm được Bakhmut và Soledar sẽ bị hạn chế.

Ở những nơi khác, hai người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào Kramatorsk vào tối 9-1, Kyrylo Tymoshenko, một phụ tá của Zelenskiy, cho biết trên Telegram.

Xa hơn về phía bắc trong khu vực Kharkiv, một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào một khu chợ ở làng Shevchenkove đã giết chết hai phụ nữ và làm bị thương bốn người khác, trong đó có một bé gái 10 tuổi, các công tố viên khu vực cho biết.

Moscow đã không bình luận về các báo cáo từ ngôi làng mà Ukraine đã chiếm lại từ lực lượng Nga vào tháng 9.

Các nhà chức trách Ukraine đã báo cáo nhiều cuộc tấn công của Nga trên khắp đất nước, bao gồm cả thành phố lớn thứ hai của Ukraine, Kharkiv và cơ sở hạ tầng ở các vùng Donetsk, Kherson và Mykolaiv - nơi thống đốc khu vực cho biết 15 người bị thương trong vụ pháo kích vào một thị trấn ven biển.

Khi cuộc chiến đang tiến dần đến mốc một năm, quân đội Nga đang chịu áp lực trong nước phải mang lại những thành công trên chiến trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang