Máy bay Jetstar buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa đánh bom

Chủ Nhật, 08/01/2023 16:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở miền trung Nhật Bản sau khi bị đe dọa đánh bom, theo truyền thông địa phương.

Máy bay được cho là đang đi từ sân bay Narita gần Tokyo đến Fukuoka vào sáng 7-1, buộc phải chuyển hướng đến sân bay Chubu ở tỉnh Aichi, đài truyền hình NHK cho biết.

Máy bay hạ cánh lúc 7h41 (giờ địa phương), với cảnh quay trên Twitter cho thấy một số trong số 149 hành khách trên máy bay rời máy bay bằng đường trượt khẩn cấp.

Theo NHK, sân bay Narita đã nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông nói bằng tiếng Anh: “Tôi đã gài bom trên chuyến bay 501 của Jetstar”. Một nguồn tin nói rằng cuộc gọi dường như đến từ Đức.

Dịch vụ cấp cứu địa phương cho biết một người bị thương nhẹ nhưng không cần nhập viện.

Nhiều chuyến bay khởi hành và đến đã bị đình chỉ tại sân bay Chubu khi các nhà chức trách điều tra. Theo NHK, cho đến nay, không có vật liệu nổ nào được phát hiện.

Chiếc máy bay bị đe doạ đánh bom 

Một trong những hành khách trên chuyến bay cho biết trên Twitter rằng cảnh sát đã ban hành lệnh chờ. “Mọi người sẽ đợi ở sảnh. Người của Jetstar đã chuẩn bị đồ uống ấm, ... và tôi rất biết ơn…” - họ viết.

Người phát ngôn của Jetstar Japan đã xác nhận với Yahoo News Australia rằng chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp sau “một sự cố an ninh tiềm ẩn”.

Họ cho biết: “Để thận trọng, hành khách đã xuống xe bằng cầu trượt khẩn cấp. Chúng tôi biết điều này sẽ gây khó chịu cho hành khách và cảm ơn họ vì sự hợp tác”.

“Các nhóm của chúng tôi đang hỗ trợ hành khách và làm việc để đưa họ lên đường nhanh nhất có thể. Jetstar Japan cũng đang hợp tác chặt chẽ với sân bay Chubu và chính quyền địa phương để điều tra vụ việc” – phát ngôn viên hãng hàng không nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang