Indonesia phát cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh 7,6 độ richer

Thứ Ba, 10/01/2023 11:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Indonesia đã đưa ra cảnh báo sóng thần trong gần ba giờ sau khi một trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ngoài khơi quần đảo Tanimbar của Indonesia.

Tuy nhiên cảnh báo này sau đó đã được dỡ bỏ.

Các quan chức cho biết ít nhất 4 cơn dư chấn đã được báo cáo sau trận động đất hôm 10-1. Báo cáo ban đầu của cơ quan thiên tai Indonesia cho thấy thiệt hại chủ yếu từ nhẹ đến trung bình đối với các tòa nhà.

Cơ quan địa vật lý BMKG của Hàn Quốc cho biết trận động đất mạnh 7,5 độ richter, xảy ra ở độ sâu 130km lúc 2h47 sáng giờ địa phương. Cảnh báo sóng thần được dỡ bỏ lúc 5h43 sáng.

"Dựa trên quan sát của chúng tôi về bốn máy đo thủy triều xung quanh tâm chấn của trận động đất... không có sự bất thường nào được phát hiện hoặc không có thay đổi đáng kể nào về mực nước biển" - người đứng đầu BMKG - Dwikorita Karnawati nói trong một cuộc họp báo, khuyến cáo những người sống gần bờ biển tiếp tục các hoạt động của họ.

Trận động đất vừa gây ra cảnh báo sóng thần ở Indonesia

Trung tâm địa chấn Địa Trung Hải của Châu Âu (EMSC) đã ghi nhận cường độ của trận động đất là 7,6, sau khi báo cáo ban đầu là 7,7. Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cũng xác định nó có cường độ 7,6 độ richter.

BMKG cho biết có 4 dư chấn với trận mạnh nhất được ghi nhận là 5,5 độ richter.

Các quan chức cơ quan thiên tai của Indonesia vẫn đang kiểm tra toàn bộ mức độ ảnh hưởng của trận động đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang