Cầu vượt tuyến metro đô thị Mexico đổ sập, gần 100 người thương vong

Thứ Ba, 04/05/2021 16:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-5, Reuters đưa tin ít nhất 23 người thiệt mạng, 65 người bị thương phải nhập viện khi một cầu vượt đường sắt đô thị đổ sập khiến các đoàn tàu đang chạy bên trên đổ theo xuống một con đường đông đúc ở thành phố Mexico, thủ đô của nước này vào đêm 3-5 (giờ địa phương).

Tai nạn xảy ra đã đè bẹp những chiếc xe dưới các toa tàu và đống đổ nát.

Các nhà chức trách đã tạm dừng các nỗ lực cứu hộ ngay sau khi mới bắt đầu do lo ngại nguy cơ nhiều bộ phận của các toa tàu và mảnh vỡ có thể rơi xuống đường.

Ít nhất hai toa tàu treo lơ lửng trên cầu vượt bị hỏng. Các nỗ lực cứu hộ ban đầu cho thấy các nhân viên y tế và cứu hỏa đang cố gắng tiếp cận các toa tàu. Quân đội cũng có mặt phụ giúp.

Phát biểu với các phóng viên tại hiện trường, Thị trưởng thành phố Mexico Claudia Sheinbaum cho biết có vẻ như một dầm của cầu vượt đã hỏng nhưng nguyên nhân đang được điều tra.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Bà cho biết công tác cứu hộ đã bị đình chỉ vì cấu trúc rất yếu. Một cần trục đang làm việc để ổn định các toa tàu để lực lượng cứu hộ có thể tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.

Sheinbaum cho biết các nhà chức trách đang làm việc để xác định danh tính những người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em. Một người bị mắc kẹt trong toa tàu  bên dưới đống đổ nát đã được cứu sống và được đưa đến bệnh viện. Bà cũng cho biết 7 người được chuyển viện trong tình trạng "nghiêm trọng" và đang được phẫu thuật.

Tuyến Metro 12 chạy qua cây cầu vượt bị sập được xây dựng cách đây gần một thập kỷ khi Bộ trưởng Ngoại giao Marcelo Ebrard làm thị trưởng thành phố Mexico.

Công tác cứu hộ đang được tiến hành - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang