Nga ban hành lệnh cấm nhập cảnh với 8 quan chức cấp cao EU

Chủ Nhật, 02/05/2021 02:25

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-5 đưa tin, giới chức Nga vừa ban hành lệnh cấm nhập cảnh với 8 quan chức EU, hành động này đã khiến tình hình căng thẳng leo thang.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong thông báo về vụ việc: "Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục áp đặt các chính sách đơn phương nhắm vào công dân và tổ chức của Nga. Đây rõ ràng không phải hành động mang tính ngẫu nhiên, nó gây hạn chế sự phát triển của Nga".

Động thái này từ phía Nga được cho là nhằm đáp trả việc EU trừng phạt 4 quan chức Nga bị cáo buộc liên quan vụ bắt thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny, cũng như phản ứng của cảnh sát trước cuộc biểu tình ủng hộ Navalny.

Nga ban hành lệnh cấm nhập cảnh với 8 quan chức EU - Ảnh: RIA

Trong "danh sách đen" mà phía Nga đưa ra có: Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli, Phó chủ tịch Ủy ban Giá trị châu Âu Vera Jourova,... Đại diện phía EU đã lên án hành động đáp trả từ phía Moscow: "Khó có thể chấp nhận hành động này vì nó thiếu pháp lý và hoàn toàn vô căn cứ. Rõ ràng mục tiêu là EU chứ không phải các cá nhân liên quan".

Hồi tháng 3, EU từng cấm nhiều quan chức cấp cao Nga nhập cảnh, đóng băng tài khoản ngân hàng. Nga và phương Tây đang trải qua giai đoạn căng thẳng tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh, hai phía luôn có các biện pháp trừng phạt và đáp trả qua lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang