Xét nghiệm lại nhân viên y tế ở Hà Nam, kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy, 01/05/2021 08:39  | T.Nam

|

(CAO) Tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam (CDC Hà Nam) xác nhận đã có kết quả xét nghiệm lại của cán bộ Trung tâm y tế huyện Lý Nhân, là âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chị H.T.H (SN 1983) là cán bộ y tế làm việc tại bộ phận cấp phát thuốc của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân có kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lần 1 vào ngày 29/4 dương tính với virus SARS-Cov-2.

Điều tra dịch tễ ban đầu cho biết, cán bộ y tế này có mặt làm việc tại Trung tâm Y tế huyện vào thời điểm bệnh nhân N.V.V (bố đẻ của bệnh nhân N.V.Đ) ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân đến khám bệnh trong chiều ngày 27/4. Tuy nhiên, chị H.T.H không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân N.V.V.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã lấy mẫu xét nghiệm lại đối với chị H.T.H và đã cho kết quả âm tính. Hiện chị H vẫn đang được cách ly theo dõi sức khỏe.

Như vậy, tính đến 7h ngày 1/5/2021, Hà Nam ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19 (gồm cả bệnh nhân N.V.Đ) liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Các bệnh nhân này đang được theo dõi, điều trị tại BVĐK tỉnh Hà Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang