¼ số ca tử vong Covid-19 trên toàn cầu đến từ Châu Mỹ

Thứ Năm, 29/04/2021 10:58  | Anh Duy

|

(CAO) Không kiểm soát được sự lây lan Covid-19 ở Châu Mỹ là nguyên nhân chính của tất cả các ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu vào tuần trước.

Hôm 29-4, CNN dẫn lời Carissa Etienne, Giám đốc Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) nhận định việc không kiểm soát được sự lây lan Covid-19 ở Châu Mỹ là nguyên nhân chính của tất cả các ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu vào tuần trước.

"1/4 trường hợp tử vong do Covid-19 được báo cáo trên toàn thế giới vào tuần trước diễn ra ngay tại đây, ở châu Mỹ", bà nói trong một cuộc họp báo. “Gần như mọi quốc gia ở Trung Mỹ đều báo cáo sự gia tăng các ca nhiễm"- Etienne nhấn mạnh.

Etienne cũng cho biết tỷ lệ lây nhiễm ở Canada lần đầu tiên đã vượt qua tỷ lệ lây nhiễm của Mỹ.

Các biến thể coronavirus mới đang thúc đẩy sự gia tăng các ca nhiễm trong khu vực, trong khi việc triển khai tiêm chủng chậm - một phần do thiếu vaccine đã gây ra những trở ngại bổ sung cho một số quốc gia ở Châu Mỹ. Chiến dịch tiêm chủng mạnh mẽ của Mỹ trong khi đó là một ngoại lệ.

Trên khắp Nam và Trung Mỹ, nhiều hệ thống y tế đang phải vật lộn để đối phó với làn sóng bệnh nhân, và ngày càng có nhiều trường hợp chết trẻ hơn, bà nói, lưu ý rằng số ca nhập viện là "cao nhất mọi thời đại" ở Costa Rica.

1/4 số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu đến từ Châu Mỹ - Ảnh: Reuters

Các bệnh viện của Guatemala trong khi đó đã đạt công suất tối đa và các bệnh viện ở một số thành phố lớn của Colombia đang hết giường chăm sóc đặc biệt (ICU).

Peru, Bolivia, Argentina và Uruguay cũng đang báo cáo tình trạng nhiễm Covid-19 gia tăng.

Brazil từ lâu đã nằm trong số các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Mỹ, với số ca tử vong do Covid-19 cao thứ hai trên thế giới sau Mỹ và số ca mắc cao thứ ba sau Mỹ và Ấn Độ.

Tính đến tuần này, hơn 317 triệu liều vaccine đã được tiêm trên 49 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, theo Etienne. Gần 7 triệu trong số đó đã được mua thông qua cơ chế COVAX, liên minh phân phối vaccine được hỗ trợ bởi Tổ chức Y tế Thế giới và Liên minh vaccine được gọi là GAVI.

Các quốc gia sẽ nhận được lô hàng COVAX thứ hai của họ trong vài tuần tới, bà nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang