Indonesia xác nhận ít nhất 10 người nhiễm biến thể nguy hiểm từ Ấn Độ

Thứ Ba, 27/04/2021 23:39

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-4 đưa tin, giới chức y tế Indonesia thông báo, một biến thể nCoV mới tương tự như ở Ấn Độ đã xuất hiện tại nước này và ít nhất 10 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới.

Bộ trưởng Y tế Indonesia - Budi Gunadi Sadikin thông báo: "Chúng ta đã phát hiện biến chủng nCoV mới, tương tự loại được cho là đang hoành hành ở Ấn Độ. Có ít nhất 10 người được xác định đã nhiễm biến thể này, chúng tôi đang tiến hành điều tra những trường hợp đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh".

Bộ trưởng Y tế Indonesia - Budi Gunadi Sadikin - Ảnh: iNews.id/Dok

Hiện nay có hai biến thể mới được cho là đã khiến số ca nhiễm mới cũng như trường hợp tử vong tăng cao tại Ấn Độ chính là B117 và B1617. Ông Budi cho biết 6 trong số 10 người nhiễm biến thể mới đến từ nước ngoài, trong khi các ca còn lại được phát hiện trong nước.

Các khu vực phát hiện ca nhiễm là: Sumatra, Tây Java và Nam Kalimantan. Chính quyền các khu vực này đã được cảnh báo cần kiểm soát sớm tình hình, tránh rơi vào trường hợp tương tự như ở Ấn Độ. 

Người dân đeo khẩu trang tại một nhà ga ở Jakarta, Indonesia - Ảnh: RT

Dù là vùng dịch thứ hai thế giới sau Mỹ nhưng Ấn Độ lại được xem là nơi nguy hiểm nhất. Nước này đang trong tình trạng mất kiểm soát, khi trung bình hơn 300.000 ca nhiễm mới và ít nhất 2.700 người chết mỗi ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang