Hoả hoạn do nổ bình oxy tại bệnh viện Iraq, 82 người thiệt mạng

Thứ Hai, 26/04/2021 11:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-4, CNN dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Iraq cho biết ít nhất 82 người đã chết trong một vụ cháy lớn ở một bệnh viện vào tối 24-4 ở thủ đô Baghdad của Iraq.

110 người khác cũng bị thương trong vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện Ibn al-Khatib, theo phát ngôn viên của Bộ, Khaled Al-Muhanna.

Đám cháy được cho phát sinh sau khi các bình oxy phát nổ, theo hai quan chức y tế của bệnh viện.

Bà và dì của Murtadha Riyadh đều nằm điều trị ở trên tầng hai của bệnh viện tại khu chăm sóc đặc biệt (ICU) khi ngọn lửa bùng lên.

Nhân chứng này nói với CNN: "Tôi quay trở lại bệnh viện. Tôi đã gọi điện cho họ để kiểm tra. Họ nói với tôi, đừng lên, họ đang được sơ tán nhưng họ cuối cùng không thể thoát được".

Riyadh cho biết: "Tôi chạy xuống tầng 1 (của bệnh viện) để cứu người thân nhưng không được, tôi bị ngạt. Sau đó lửa bùng lên".

Vài phút sau, các nhân viên y tế và tình nguyện viên khu vực lân cận bắt đầu tiến hành thu gom các thi thể cháy đen.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Getty

Các video trên mạng xã hội cho thấy cảnh hỗn loạn khi các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa và các nhân viên y tế cố gắng sơ tán bệnh nhân. Các nhân viên y tế và đội dân phòng cuối cùng đã có thể cứu ít nhất 200 người, bao gồm cả bệnh nhân, theo Bộ Y tế Iraq.

Nhưng cả bà của Riyadh, Noriya Fatthala, 75 tuổi và dì của anh, Rajaa Ali, 60 tuổi đều không nằm trong số những người sống sót.

"Cả bà tôi và dì tôi đều chết vì ngạt”, Riyadh nói với CNN tại một nhà xác ở Baghdad, nơi anh chờ đợi để lấy thi thể của họ,

"Không ai có thể tưởng tượng điều này có thể xảy ra, nhưng tất cả là do quản lý tồi"- Riyadh nói với CNN.

Thủ tướng Iraq - Mustafa al-Kadhimi cho biết 10 triệu dinar Iraq (6.800 USD) sẽ được trao cho các thành viên gia đình của mỗi nạn nhân.

Ông cũng đã ra lệnh đình chỉ chức vụ của Bộ trưởng Y tế Hassan al-Tamimi và Thống đốc Baghdad Mohammed al-Atta trong phiên họp khẩn cấp với nội các. Hai người này sẽ bị thẩm vấn liên quan đến vụ cháy bệnh viện, theo một thông báo do văn phòng của al-Kadhimi đưa ra.

Vụ hoả hoạn xảy ra khi mọi người từ khắp Iraq được chuyển đến bệnh viện ở đông nam Baghdad, trong đó có nhiều người mắc bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang