Những dàn thiêu đỏ lửa đêm ngày tiết lộ tình hình dịch Covid-19 ở Ấn Độ

Thứ Bảy, 24/04/2021 11:06  | Anh Duy

|

(CAO) Không ảnh về những dàn thiêu thi thể người chết đỏ lửa đêm ngày ở Ấn Độ thời gian qua phản ánh tình hình bi đát của dịch Covid-19 ở Ấn Độ: Chết không kịp chôn.

Reuters hôm 24-4 đưa tin Ấn Độ đã trở thành "tâm chấn" hoành hành của đại dịch Covid-19 với những bức ảnh chụp từ trên không cho thấy những dàn thiêu bằng củi được dựng lên ở thủ đô New Delhi.

Số người chết dự kiến ​​sẽ ngày càng tăng sau khi Ấn Độ ghi nhận kỷ lục toàn cầu về 314.835 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong 1 ngày vào ngày 22-4. Quốc gia này đang nỗ lực trong tuyệt vọng để bổ sung nguồn cung cấp khí ôxy y tế trợ thở khi các bệnh viện đang phải vật lộn để đối phó với tình trạng lây nhiễm tăng vọt. 

Ngoài ra thân nhân của những người thiệt mạng vì Covid-19 phải vật lộn để tìm chỗ hỏa táng. Khi những nơi hoả táng đã đầy người chết chờ đến lượt thiêu, nhiều gia đình buộc phải giữ thi thể của những người thân đã chết vì Covid-19 ở nhà trong nhiều ngày, Reuters đưa tin.

Cư dân ở thủ đô Delhi - anh Nitish Kumar đã hỏa táng thi thể của mẹ mình vào ngày 22-4 tại một cơ sở hỏa táng tập thể tạm bợ ở một bãi đậu xe liền kề với một lò hỏa táng sau khi giữ thi thể của bà ở nhà gần hai ngày.

Một dàn hoả thiêu dã chiến được dựng lên ở thủ đô New Delhi để thiêu xác những người tử vong vì Covid-19 - Ảnh: Reuters

"Tôi chạy đua để đăng ký suất nhưng mỗi lò hỏa táng có một số lý do từ chối... một người nói rằng họ đã hết gỗ để hoả táng" - ông nói với Reuters.

Thủ đô New Delhi những ngày qua chứng kiến những giàn hỏa táng đỏ lửa đêm ngày.

Sáu bệnh viện ở New Delhi đã hết ôxy, theo thông tin được chia sẻ bởi chính quyền thành phố. Điều này khiến nhiều bệnh nhân Covid-19 tiến triển nặng cần thở máy thiệt mạng.

Những người đã mất người thân vì Covid-19 ở thủ đô của Ấn Độ, nơi có 306 người thiệt mạng vì Covid-19 trong 24 giờ qua, đang chuyển sang các cơ sở tạm bợ tiến hành chôn cất hàng loạt và hỏa táng ngoài trời.

Nhiều khu vực của thành phố gần 22 triệu dân, các giàn thiêu dã chiến đã được dựng lên để hoả thiêu các thi thể.

Cơ sở hạ tầng y tế yếu kém của nước này đang bị đè bẹp bởi làn sóng dịch Covid-19 thứ hai.

Không ảnh những giàn hoả thiêu đỏ lửa đêm ngày ở Ấn Độ để hoả táng những người tử vong vì Covid-19 - Ảnh: Reuters
Xác một người tử vong vì Covid-19 chuẩn bị được đem thiêu ở dàn thiêu dã chiến chất bằng những bó củi - Ảnh: Reuters
Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới trong 1 ngày
 
Bài học nào qua việc Ấn Độ “vỡ trận” trong chống dịch Covid-19?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang