Nga bất ngờ lệnh binh sĩ rút về các căn cứ sau cuộc tập trận gần Ukraine

Thứ Năm, 22/04/2021 22:05  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-4, hãng thông tấn RIA đưa tin chính quyền Nga đã ra lệnh cho bộ chỉ huy quân sự hàng đầu của mình bắt đầu đưa quân trở lại các căn cứ thường trực bên trong lãnh thổ nước này từ hôm 23-4.

Moscow cho biết họ đã hoàn thành cuộc "kiểm tra nhanh" các lực lượng ở phía nam và phía tây, gần biên giới với Ukraine, hãng thông tấn RIA đưa tin.

Thông báo này đã khiến đồng rúp tăng giá mạnh, sau nhiều tuần căng thẳng với phương Tây về việc quân Nga hiện diện với quân số đông đảo gần Ukraine.

Không rõ liệu lệnh triệu hồi có bao gồm tất cả các lực lượng tham gia vào đợt điều quân trước đó hay không.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu cho biết: "Tôi tin rằng các mục tiêu của cuộc kiểm tra nhanh đã đạt được đầy đủ. Các binh sĩ đã chứng tỏ khả năng cung cấp một nền quốc phòng đáng tin cậy cho đất nước".

Nga rút binh sau khi tập trận gần Ukraine - Ảnh: Reuters

Ông nói: “Về vấn đề này, tôi đã quyết định hoàn thành việc kiểm tra ở các quân khu phía Nam và phía Tây và cho biết lực lượng quân sự sẽ trở về căn cứ của mình trước ngày 1-5.

Hãng thông tấn Interfax đưa tin, ông Shoigu, sau khi giám sát các cuộc tập trận ở Crimea gần biên giới phía nam của Ukraine, cho biết quân đội nước này phải sẵn sàng phản ứng nhanh chóng trong trường hợp diễn biến "bất lợi" trong bối cảnh các cuộc tập trận Defender Europe (Tự vệ Châu Âu) của NATO diễn ra.

Defender-Europe là cuộc tập trận chung đa quốc gia hàng năm do Quân đội Mỹ lãnh đạo, được thiết kế để đảm bảo sự sẵn sàng và khả năng tương tác giữa Mỹ và quân đội các nước thành viên khác thuộc khối NATO.

Từ tháng 3 đến tháng 6, hơn 28.000 quân đến từ 26 quốc gia sẽ tiến hành các cuộc tập trận trên hơn 30 khu vực huấn luyện ở một chục quốc gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang