Israel trả đũa sau khi tên lửa Syria rơi gần lò phản ứng hạt nhân

Thứ Năm, 22/04/2021 10:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-4, Reuters dẫn thông tin từ quân đội Israel cho biết một quả tên lửa đất đối không của Syria đã phát nổ ở miền nam Israel trong một vụ việc kích hoạt còi cảnh báo tại một khu vực gần lò phản ứng hạt nhân Dimona.

Không có báo cáo ngay lập tức về bất kỳ thương tích hoặc thiệt hại nào ở Israel.

Quân đội Israel cho biết, để đáp trả vụ phóng, họ đã tấn công một số khẩu đội tên lửa ở Syria, bao gồm cả khẩu đội đã bắn đạn vào lãnh thổ nước này.

Hãng thông tấn nhà nước Syria cho biết lực lượng phòng không của Syria đã đánh chặn cuộc tấn công của Israel nhằm vào các khu vực ở ngoại ô Damascus.

"Lực lượng phòng không đã đánh chặn các tên lửa và bắn hạ hầu hết chúng", cơ quan này cho biết.

Tuy nhiên, 4 binh sĩ đã bị thương trong cuộc tấn công và một số thiệt hại về vật chất đã xảy ra.

Một quân nhân Syria đào tẩu cho biết các cuộc không kích của Israel nhắm vào các địa điểm gần thị trấn Dumair, cách thủ đô Damascus khoảng 40 km về phía đông bắc, nơi có sự hiện diện của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn. Đây là khu vực Israel đã liên tục tấn công trong các cuộc tấn công trước đây.

Israel vừa đáp trả đòn tấn công của Syria - Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết tên lửa của Syria đã được bắn vào máy bay Israel trong một cuộc không kích trước đó và đã bắn hụt mục tiêu rơi xuống khu vực nhà máy hạt nhân Dimona.

Người phát ngôn cho biết, tên lửa Syria bắn đi là SA-5, một trong số nhiều tên lửa đã bắn vào các máy bay của không quân Israel. Nó không rơi trúng lò phản ứng.

Các phương tiện truyền thông Israel nhiều tuần qua đưa tin hệ thống phòng không xung quanh lò phản ứng Dimona và cảng Eilat bên bờ Biển Đỏ đang được tăng cường nhằm đề phòng một cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái tầm xa có thể xảy ra do các lực lượng do Iran hậu thuẫn tiến hành.

Căng thẳng tăng cao giữa Israel và Iran về chương trình hạt nhân của Tehran và sự gia tăng các cuộc tấn công phá hoại gần đây giữa hai nước đã khiến tình hình khu vực thêm căng thẳng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang