Mỹ khuyến cáo công dân không du lịch đến phần lớn các nước

Thứ Ba, 20/04/2021 10:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-4, Reuters dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ sẽ tăng cường các hoạt động hướng dẫn, khuyến cáo người dân "không đi du lịch" đến khoảng 80% quốc gia trên toàn cầu với lý do dịch Covid-19 sẽ gây ra "rủi ro chưa từng có đối với khách du lịch".

Bộ Ngoại giao đã liệt kê 34 trong số khoảng 200 quốc gia ở "Cấp độ 4: Không đi du lịch" bao gồm những nơi như Chad, Kosovo, Kenya, Brazil, Argentina, Haiti, Mozambique, Nga và Tanzania.

"Bản cập nhật này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượng quốc gia ở Cấp độ 4: Không đi du lịch, lên khoảng 80% quốc gia trên toàn thế giới", bộ cho biết trong một tuyên bố. 80% nghĩa là có thêm gần 130 quốc gia bị đưa vào danh sách khuyến cáo.

Dân Mỹ được khuyến cáo không đi đến phần lớn các nơi trên toàn cầu vào thời điểm này - Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao cho biết động thái này không nhằm đánh giá lại tình hình sức khỏe hiện tại ở một số quốc gia mà là chính sách "phản ánh sự điều chỉnh trong hệ thống Tư vấn Du lịch của Bộ Ngoại giao để dựa nhiều hơn vào các đánh giá dịch tễ học hiện có của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC)”.

Hầu hết người Mỹ đã bị cấm du lịch đến phần lớn Châu Âu vì các biện pháp chống COVID-19.

Đầu tháng này, CDC cho biết những người được tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19 có thể đi du lịch an toàn trong nội địa Mỹ với “nguy cơ thấp” nhưng Giám đốc CDC - Rochelle Walensky không khuyến khích người Mỹ du lịch dù là ở trong nước vì số ca nhiễm Covid-19 vẫn ở mức cao trên toàn quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang