Siêu bão Surigae áp sát Philippines

Thứ Hai, 19/04/2021 11:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-4, CNN đưa tin siêu bão đầu tiên của mùa bão ở khu vực tây Thái Bình Dương đã tiến sát miền đông Philippines.

Sáng 19-4, tốc độ gió tối đa của siêu bão Surigae giảm xuống còn 220 km/h. Mặc dù không còn là siêu bão nhưng nó vẫn là một cơn bão mạnh, tương đương với bão cấp 4 ở Đại Tây Dương.

Vào cuối tuần qua, Surigae đã đạt được sức gió cực đại 305 km/giờ, trở thành cơn bão mạnh nhất được ghi nhận trong tháng 4, vượt qua bão Maysak vào năm 2015.

Surigae đang dần suy yếu khi nó di chuyển song song với miền trung và miền đông Philippines trong 24-36 giờ tới. Các chuyên gia nhận định lượng mưa lớn được dự báo ở những khu vực bão áp sát có thể gây ra lũ lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Siêu bão Surigae áp sát Philippines - Ảnh: thefranklinnewspost.com

Các dự báo cho rằng bão Surigae không trực tiếp đổ bộ vào Philippines. Nó sẽ tiếp tục di chuyển song song với miền trung và miền đông Philippines trước khi chuyển hướng lên phía bắc để hướng về phía nam Nhật Bản. Một rãnh áp thấp di chuyển qua khu vực đó có thể sẽ hướng cơn bão ra khỏi bất kỳ khu vực đông dân cư nào khác.

Đường cong của cơn bão sẽ xác định tác động đến các phần đông bắc của đảo Luzon. Một số mô hình dự báo thời tiết cho thấy cơn bão đang tiến rất gần khu vực này của bờ biển Philippines.

Bình luận (0)

Lên đầu trang