Nhiều bệnh nhân Covid-19 chết ở Ấn Độ vì thiếu bình oxy

Thứ Tư, 21/04/2021 21:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-4, AFP đưa tin nhiều bệnh viện ở Ấn Độ đang thiếu bình oxy dùng để cung cấp cho các bệnh nhân Covid-19 thở máy.

Tình trạng thiếu hụt này đã khiến 22 bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện ở Ấn Độ thiệt mạng hôm 21-4 khi nguồn cung cấp oxy cho máy thở của họ bị gián đoạn do rò rỉ.

Thảm kịch xảy ra khi Ấn Độ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp trang thiết bị y tế trầm trọng trong đợt lây nhiễm Covid-19 thứ hai.

Sự cố rò rỉ kéo dài 30 phút từ một xe bình dưỡng khí đóng bên ngoài Bệnh viện Dr Zakir Hussain ở Nashik, cách Mumbai khoảng 200 km về phía bắc, đã cắt đứt nguồn cung cấp cho máy thở của hơn 60 bệnh nhân nặng.

Vụ việc đã khiến 22 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng - Ảnh: AFP

Quan chức địa phương Suraj Mandhare cho biết sau vụ rò rỉ: “Nguồn cung cấp oxy đã được khôi phục trong vòng nửa giờ và oxy đang được cung cấp qua cùng một nguồn”.

Những người thân đã tập trung tại bệnh viện để than khóc sau khi biết tin, nơi đang điều trị tổng cộng 170 bệnh nhân Covid-19, nhiều người trong số họ đã được chuyển đến các cơ sở khác sau khi sự cố xảy ra.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết vụ rò rỉ xảy ra ở bang Maharashtra - tâm chấn của đợt bùng phát Covid ở nước này là một vụ việc "đau lòng".

Thủ hiến bang này - Uddhav Thackeray đã ra lệnh điều tra vụ việc.

Vụ việc xảy ra một tuần sau khi thủ hiến Thackeray yêu cầu các phi công Ấn Độ vận chuyển nguồn cung cấp oxy đến khu vực để giảm bớt tình trạng thiếu hụt trầm trọng khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Bài học nào qua việc Ấn Độ “vỡ trận” trong chống dịch Covid-19?
 
Số ca nhiễm Covid-19 vượt mốc 15 triệu, Ấn Độ phong toả thủ đô
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang