Phát hiện vật thể "bí ẩn" nghi tàu ​​ngầm Indonesia mất tích

Thứ Sáu, 23/04/2021 12:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-4, Yahoo! News đưa tin một vật thể bí ẩn có "lực từ trường cao" đã được phát hiện trôi nổi trên vùng biển gần nơi tàu ngầm Indonesia mất tích với 53 người trên tàu.

Chiếc tàu ngầm 44 tuổi của Indonesia, KRI Nanggala-402, đang tiến hành một cuộc tập trận phóng ngư lôi cách đảo Bali 95km về phía bắc hôm 21-4 thì mất tích.

Yudo Margono, tham mưu trưởng hải quân, nói với các phóng viên rằng nhà chức trách đã tìm thấy một vật có "lực từ cao" trôi nổi ở độ sâu từ 50 đến 100 mét.

Các nhà chức trách hy vọng vật thể này có thể là tàu ngầm mất tích và hiện đang chờ đợi một tàu hải quân có các phương tiện phát hiện dưới nước sẽ giúp họ điều tra thêm về vật thể.

Quân đội Indonesia cho đến nay vẫn từ chối bình luận về việc liệu chiếc tàu ngầm hàng chục năm tuổi, chở 53 thủy thủ đoàn, có hoạt động quá công suất hay không.

Chiếc tàu ngầm KRI Nanggala-402 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, họ cho biết tàu ngầm có thể đã chìm xuống độ sâu lớn sau khi mất điện khiến thủy thủ đoàn bất lực trong việc điều khiển con tàu.

Nếu vật thể được phát hiện là một phần của tàu ngầm, hải quân nghi ngờ thủy thủ đoàn có thể đã xả tải nhiên liệu của nó sau khi mất điện để cho phép tàu ngầm nổi.

Các quan chức hải quân lo ngại chiếc tàu ngầm có thể phát nổ.

Collin Koh, một chuyên gia về hải quân và là thành viên nghiên cứu tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam ở Singapore cho biết thiệt hại đối với thùng nhiên liệu có thể gây ra "rắc rối lớn".

Người phát ngôn hải quân Julius Widjojono trước đó đã nói với KompasTV rằng tàu ngầm chạy bằng pin điện khi chìm dưới nước chỉ có thể duy trì độ sâu từ 250 đến 500 mét. Ông nói: “Bất cứ điều gì khiến nó chìm sâu hơn thế có thể gây tử vong và nguy hiểm".

Các vùng biển trong khu vực nông hơn so với các khu vực khác của quần đảo nhưng vẫn có thể đạt độ sâu hơn 1.500 mét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang