Người đàn ông bị bắt vì cố tình lây Covid-19 cho 22 người

Chủ Nhật, 25/04/2021 10:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-4, CNN đưa tin một người đàn ông ở thị trấn Manacor trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha đã bị bắt vì tình nghi cố tình làm lây nhiễm Covid-19 cho 22 người, theo Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha.

"Mặc dù có các triệu chứng và đã làm xét nghiệm PCR, anh ta vẫn tiếp tục cuộc sống bình thường mà không cần chờ kết quả hoặc cách ly", cảnh sát cho biết trong một tweet trên Twitter hôm 24-4.

Các nhà chức trách cho biết thêm người đàn ông 40 tuổi đã "đến nơi làm việc khi bị sốt 40 °C. Anh ta ho sặc sụa khắp nơi rồi cố tình kéo khẩu trang xuống và nói: “Tôi sẽ lây cho các người tất cả coronavirus”.

Một người đàn ông đã bị bắt ở Tây Ban Nha vì cố tinh làm lây nhiễm Covid-19 cho 22 người - Ảnh: BBC

Theo cảnh sát, người đàn ông này đã lây nhiễm trực tiếp cho 8 người và 14 người gián tiếp, cả tại nơi làm việc và phòng tập thể dục mà anh ta tập, theo cảnh sát. Ba trong số chúng là trẻ sơ sinh chỉ một tuổi, một tuyên bố của cảnh sát cho biết.

Cuộc điều tra bắt đầu "vào cuối tháng 1 khi các nhà chức trách biết được sự tồn tại của ổ dịch Covid-19 tại một cơ sở nổi tiếng ở Manacor".

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, đã có gần 3,5 triệu trường hợp được ghi nhận nhiễm Covid-19 ở Tây Ban Nha, 77.500 trường hợp đã tử vong ở nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang