Giẫm đạp ở lễ hội tôn giáo ở Israel khiến hàng chục người chết

Thứ Sáu, 30/04/2021 11:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-4, Reuters dẫn thông tin từ các bác sĩ địa phương cho biết hàng chục người đã bị đè chết khi đám đông giẫm đạp nhau tại một lễ hội tôn giáo ở Israel diễn ra cùng ngày.

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu mô tả đây là một "thảm họa".

Vụ việc xảy ra khi hàng chục nghìn người Do Thái theo Chính thống giáo tập trung đến ngôi mộ ở Galilee của nhà hiền triết thế kỷ thứ 2, Giáo sĩ Shimon Bar Yochai để thực hiện các nghi thức tưởng niệm hàng năm bao gồm cầu nguyện suốt đêm, ca hát và khiêu vũ.

Các nhân chứng cho biết mọi người đã bị ngạt thở hoặc bị giẫm đạp trong một lối đi chật cứng khi đám đông đổ dồn lên dốc Mount Meron bất chấp cảnh báo dịch COVID-19.

Dịch vụ cứu thương Magen David Adom (MDA) cho biết máy bay trực thăng đã chở những người bị thương đến các bệnh viện ở miền bắc Israel.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Các nhân viên cứu thương mô tả vụ việc giống như một vụ giẫm đạp và cho biết 103 người đã bị thương, trong đó có hàng chục người tử vong. Các nhân chứng cho biết số người chết lên đến 40 người. Trong số này có cả trẻ em.

Shlomo Katz, 36 tuổi, nói với Reuters: "Chúng tôi đang đứng và đợi bạn bè của mình, chúng tôi sẽ vào bên trong để nhảy múa và tham gia các hoạt động khác nhưng đột nhiên chúng tôi thấy các nhân viên y tế từ MDA chạy ngang qua, thực hiện động tác giống như đang hô hấp nhân tạo cho trẻ em".

Sau đó, anh nhìn thấy các xe cấp cứu lần lượt chạy ra và nhận ra có điều gì đó không ổn. 

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh hỗn loạn. Các thi thể nằm trên cáng trong một hành lang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang