Hai thủy thủ hải quân Mỹ mất tích ngoài khơi Somalia

Thứ Bảy, 13/01/2024 11:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hai thủy thủ Hải quân Mỹ được báo cáo mất tích khi đang tiến hành các hoạt động hôm 11-1 ngoài khơi bờ biển Somalia, theo thông tin từ Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ.

Trong một tuyên bố hôm 12-1, Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành để xác định vị trí của các thủy thủ.

Tuyên bố ngắn gọn không đưa ra thêm thông tin nào về những gì các thủy thủ đã làm khi họ mất tích ngoài việc nói rằng họ được “điều động về phía trước” đến khu vực hoạt động của Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ và đang “hỗ trợ nhiều nhiệm vụ khác nhau”.

Tuyên bố cho biết: “Vì tôn trọng những gia đình bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ không tiết lộ thêm thông tin vào thời điểm này”.

Hai thủy thủ Hải quân Mỹ vừa mất tích ngoài khơi Somalia 

Mỹ duy trì sự hiện diện quân sự nhỏ ở Somalia nhằm tập trung vào mối đe dọa từ nhóm chiến binh al-Shabaab, một tổ chức cực đoan đã thực hiện các cuộc tấn công chống lại chính phủ Somalia. Mỹ xem al-Shabaab là một tổ chức khủng bố.

Ngoài việc huấn luyện lực lượng Somalia, Mỹ còn phối hợp với chính phủ Somalia tiến hành các cuộc tấn công chống lại al-Shabaab.

Theo Bộ Tư lệnh Châu Phi của Mỹ “Al-Shabaab là mạng lưới al-Qaeda lớn nhất và hoạt động tích cực nhất trên thế giới và đã chứng tỏ cả ý chí lẫn khả năng tấn công lực lượng Mỹ cũng như đe dọa các lợi ích an ninh của Mỹ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang