Trung Quốc bẻ được khóa AirDrop để xác định người gửi

Thứ Năm, 11/01/2024 11:15  | Anh Duy

|

(CAO) Theo cơ quan tư pháp ở Bắc Kinh – Trung Quốc, một công ty công nghệ nước này đã thành công trong việc bẻ khóa mã hóa xung quanh chức năng chia sẻ tệp không dây AirDrop của Apple để xác định người dùng tính năng phổ biến này.

Văn phòng tư pháp thành phố cho biết trong một tuyên bố hôm 8-1, công ty Wangshendongjian Technology đã có thể giúp cảnh sát truy tìm những người sử dụng dịch vụ này để gửi “thông tin không phù hợp” cho người qua đường trên tàu điện ngầm Bắc Kinh.

Theo đó, họ đã xác định được số điện thoại di động và địa chỉ email của người gửi như một phần của cuộc điều tra sau khi có khiếu nại. Cơ quan này thông tin, một số nghi phạm đã được xác định nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về bản chất của các tin nhắn.

AirDrop bị cáo buộc gây ra những tin nhắn phiền toái mà một số hành khách nhận được trên tàu điện ngầm và xe buýt ở các thành phố của Trung Quốc. Chức năng chia sẻ tệp không dây phổ biến cũng được cho là đã được những người biểu tình sử dụng để truyền bá các tin nhắn ẩn danh.

Được biết, Wangshendongjian Technology “đã vượt qua những khó khăn kỹ thuật của việc truy xuất nguồn gốc ẩn danh thông qua AirDrop giúp ngăn chặn sự lan truyền thêm của những nhận xét không phù hợp và ảnh hưởng xấu tiềm ẩn”.

Trung Quốc đã bẻ khoá được AirDrop

Theo các phương tiện truyền thông quốc tế, bao gồm The New York Times và Vice World News, một số cư dân ở Trung Quốc đã sử dụng AirDrop, chỉ có thể được sử dụng giữa các thiết bị Apple, để phát tán các tệp thông tin và hình ảnh.

Vào năm 2019, AirDrop, chỉ hoạt động trong khoảng cách ngắn, đặc biệt phổ biến đối với những người biểu tình ở Hồng Kông, những người thường xuyên sử dụng tính năng này để gửi các áp phích và tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc tới hành khách đi tàu điện ngầm kêu gọi họ tham gia biểu tình.

Vào tháng 11/2022, Apple bắt đầu hạn chế việc chia sẻ AirDrop với những người không liên hệ đối với các thiết bị ở Trung Quốc, điều này khiến người dùng khó chia sẻ tệp với những người mà họ không quen biết hơn. Tính năng này sau đó đã được mở rộng trên toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang