Cháy rừng lan rộng ở Argentina, hàng ngàn người dân phải bỏ nhà cửa để thoát thân

Thứ Tư, 11/10/2023 16:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Cháy rừng dữ dội bao trùm một thành phố nghỉ dưỡng ở Argentina trong đêm, buộc hàng trăm gia đình phải sơ tán hàng loạt trong đợt nắng nóng dữ dội.

 

Đoạn phim đáng báo động cho thấy một bức tường lửa xé toạc thành phố nghỉ mát Villa Carlos Paz, với dân số 56.000 người, ở Thung lũng Punilla thuộc tỉnh miền trung Cordoba khi nhiệt độ lên tới 35 độ C.

Gần 1.000 lính cứu hỏa đang dập đám cháy bùng phát hôm 9-10. Các đội cứu hộ khẩn cấp đã sử dụng 8 máy bay chữa cháy và 2 trực thăng và được người dân giúp đỡ bằng xô và vòi.

Theo truyền thông địa phương, một người đàn ông 27 tuổi bị buộc tội châm lửa đã bị giam giữ. Được biết, nghi phạm khai với cảnh sát rằng anh ta đốt lửa trại và mất kiểm soát ngọn lửa do gió mạnh.

Một tình nguyện viên của lực lượng cứu hỏa địa phương nói với The Telegraph: “Hiện tại, hàng chục ngôi nhà đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn hoặc một phần. Ba trăm người đã bị buộc phải sơ tán. Người dân đang bị khó thở và có một số lượng lớn động vật trang trại chết. Ngọn lửa vẫn còn hoạt động”.

Thống đốc Cordoba, Juan Schiaretti, kêu gọi người dân rời khỏi nhà.

Hiện trường vụ cháy rừng 

Ông nói: “Tôi kêu gọi người dân tôn trọng chỉ dẫn của lực lượng cứu hỏa và chính quyền đang làm việc tại các khu vực bị ảnh hưởng. Điều quan trọng nhất là cứu được mạng sống, ở đâu cần sơ tán thì sẽ thực hiện”.

Theo Cơ quan quản lý hỏa hoạn quốc gia Argentina, có 5 vụ cháy rừng đang diễn ra trong khu vực hôm 10-10.

Hình ảnh và video từ khu vực này cho thấy ngọn lửa lớn trên các ngọn đồi xung quanh khu vực đông dân cư, sau  đó lan đến một số ngôi nhà trong khu vực.

Chính quyền Cordoba cho biết họ đã điều xe tải chở nước uống, thực phẩm, nệm và chăn đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng An ninh và Chính phủ tỉnh Cordoba - Julian Lopez thông tin: “Chúng tôi yêu cầu các biện pháp phòng ngừa được thực hiện ở mức độ cao nhất vì điều kiện thời tiết rất bất lợi”.

Năm nay, Argentina đã bị ảnh hưởng bởi một đợt hạn hán chưa từng có, trầm trọng hơn do nhiệt độ cao liên quan đến biến đổi khí hậu, khiến các khu rừng của đất nước có nguy cơ  bị cháy.

Nhiều người bị thương sau vụ cháy 

Bình luận (0)

Lên đầu trang